Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo: Tạm đình chỉ Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Nam để làm rõ trách nhiệm trong phòng, chống dịch

19:41, 05/09/2021

Ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo cho biết, UBND huyện vừa ban hành các Quyết định tạm đình chỉ Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Nam để làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. ​​​​​

Theo đó, từ ngày 1-9-2021, tạm đình chỉ công tác đối với ông Kpă Y Chức, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Nam, nhiệm kỳ 2021-2026. Lý do tạm đình chỉ là để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Ea Nam khi để người dân tổ chức đám tang, tập trung đông người vi phạm Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày, kể từ ngày ra Quyết định.

Một đoạn đường đường phong tỏa do liên quan đến ca bệnh ở huyện Ea Hleo. (Ảnh minh họa).
Một đoạn đường đường phong tỏa do liên quan đến ca bệnh ở huyện Ea H'leo. (Ảnh minh họa).

Từ ngày 3-9, tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Nhiệm, Chủ tịch UBND xã Ea Nam, nhiệm kỳ 2021-2026. Lý do tạm đình chỉ là để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Ea Nam khi để người dân tổ chức đám tang, tập trung đông người vi phạm Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày, kể từ ngày ban hành quyết định. 

UBND huyện Ea H’leo cũng giao phụ trách UBND xã Ea Nam đối với ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch để điều hành, quản lý hoạt động UBND xã Ea Nam trong thời gian Chủ tịch UBND xã tạm đình chỉ.

Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo Nguyễn Văn Hà cho biết thêm, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, mọi cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định về phòng, chống dịch cũng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Tính đến chiều 5-9, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1.250 ca mắc COVID-19, trong đó riêng huyện Ea H’leo có 112 trường hợp.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.