Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

16:27, 20/07/2021

Ngày 20-7, Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo đã có Công văn số 1334/UBND-VP về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 sau chùm ca F0 trên địa bàn huyện.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện giao UBND các xã, thị trấn chỉ đạo Tổ COVID-19 cộng đồng của các thôn, buôn, tổ dân phố tiếp tục rà soát, nắm chắc các đối tượng về địa phương từng đi qua vùng có dịch, vùng có nguy cơ cao; thực hiện khai báo y tế đầy đủ, phân loại để hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động, người dân hiểu rõ và thực hiện khuyến cáo, hướng dẫn của ngành Y tế về phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi, đến từ vùng dịch; chỉ đạo việc dán Thông báo tại nhà đối với các gia đình có người phải thực hiện quyết định cách ly y tế theo quy định; chỉ đạo các bộ phận liên quan tiếp tục truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2, F3 của các ca bệnh F0… Trước đó, UBND huyện Ea H’leo quyết định tái thành lập 4 chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. 

A
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Ea Sol (huyện Ea H'leo).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, từ 12 giờ ngày 19-7 cơ quan chức năng của huyện đã phong tỏa khu vực thôn 2B (xã Ea H’leo) -  nơi có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là thành viên của một gia đình - cho đến khi có thông báo mới.

Các thôn, buôn còn lại của xã Ea H’leo và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện áp dụng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 18-7-2021 và theo Thông báo số 76/TB-BCĐ, ngày 18-7-2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh.

Nguyễn Gia

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.