Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Học sinh náo nức dự lễ khai giảng năm học mới trực tuyến

12:29, 05/09/2021

Sáng 5-9, các trường học trên địa bàn huyện Krông Ana đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022 theo hình thức trực tuyến. 

Năm học 2021 - 2022, huyện Krông Ana có trên 18.800 học sinh các cấp. Bám sát công văn chỉ đạo từ Sở Giáo dục – Đào tạo, UBND huyện, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện krông Ana, các trường đều triển khai tổ chức lễ khai giảng theo các hình thức như ghi âm, ghi hình hoặc phát trực tiếp trên các nền tảng Zalo, Facebook…; các hình thức đều ngắn gọn nhưng vẫn trang trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; bảo đảm các điều kiện an toàn phòng chống dịch COVID-19.

trao học bổng
Đại diện Trường THCS Lê Đình Chinh tiếp nhận học bổng hỗ trợ học sinh khó khăn từ các đơn vị.

Ghi nhận tại trường THCS Lê Đình Chinh (xã Quảng Điền), năm nay lễ khai giảng được tổ chức theo quy mô nhỏ, đảm bảo các điều kiện giãn cách và rút ngắn trong thời gian 40 phút, tuy nhiên vẫn mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, giáo viên vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Học sinh trường
Học sinh trường THCS Lê Quý Đôn (xã Dray Sáp) dự lễ khai giảng trực tuyến.

Cô giáo Tăng Thị Xuân Vân Nga, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Đình Chinh chia sẻ: "Năm học 2021 - 2022, nhà trường có 475 học sinh theo học ở các khối, việc tổ chức khai giảng trực tuyến khiến không ít giáo viên và học sinh cảm thấy tiếc nuối.

Tại lễ khai giảng, nhà trường cũng đã đón nhận 39 suất học bổng cho các học sinh khó khăn từ các đơn vị với tổng trị giá hơn 11 triệu đồng. Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, với phụ huynh học sinh, nhằm triển khai các nhiệm vụ năm học, gắn kết học sinh với nhà trường, thầy cô, bạn bè một cách chặt chẽ trong năm học mới.

Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, việc tổ chức dạy online còn gặp không ít khó khăn. Hiện trường có khoảng 20% học sinh không có thiết bị công nghệ thông tin để học trực tuyến, có 2 học sinh đang ở vùng dịch chưa thể trở về địa phương để học tập đúng thời gian quy định”.

Các thầy cô giáo tham dự lễ khai giảng
Các thầy cô giáo trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Dray Sáp) tham dự lễ khai giảng.

Mặc dù chỉ được gặp mặt thầy cô qua màn hình, song không khí chào đón năm học mới vẫn đầy tâm trạng hào hứng của các học sinh. Có con gái năm nay vào lớp 1, chị Lê Thị Hương (thị trấn Buôn Trấp) cho biết: “Những ngày qua cháu đã được làm quen với cô giáo và bạn bè qua lớp học trực tuyến nhưng vẫn rất háo hức được đến trường dự khai giảng. Khi được biết nhà trường tổ chức lễ khai giảng qua hình thức trực tuyến, tôi đã giải thích cho con hiểu vì sao năm nay lại có một lễ khai giảng “lạ” đến vậy. Sáng nay, cháu dậy từ rất sớm thay đồng phục gọn gàng, nghiêm túc lắng nghe và thực hiện đầy đủ nghi thức của buổi lễ khai giảng năm học mới. Tuy xem qua màn hình nhưng tôi thấy lễ khai giảng cũng rất trang trọng và ấm áp. Hy vọng nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với gia đình để hỗ trợ các cháu trong năm học đặc biệt này".

“Việc tổ chức lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến sẽ giúp cho học sinh và giáo viên được tham dự một lễ khai giảng đúng nghĩa. Qua đó, tạo động lực để ngành giáo dục huyện nhà vượt qua khó khăn, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo quyền được học tập của học sinh một cách bài bản, chất lượng và hiệu quả” ông Võ Trung Dũng, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Krông Ana cho biết.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.