Multimedia Đọc Báo in

Điều tra vụ việc 11 cây pơ mu bị khai thác trái phép

17:19, 01/03/2022

Chiều 1/3, ông Trần Văn Tùng, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Krông Bông cho biết, đơn vị này đang phối hợp với chủ rừng và các lực lượng chức năng khác của huyện Krông Bông để khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ khai thác gỗ pơ mu trái pháp luật tại lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông.

Trước đó, từ ngày 22/2 đến 24/2, Hạt Kiểm lâm huyện Krông Bông phối hợp với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông và UBND xã Yang Mao tiến hành kiểm tra tại khoảnh 3, Tiểu khu 1219 thuộc lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông phát hiện 11 cây pơ mu bị khai thác trái phép. Tại hiện trường, các cây gỗ đã bị đốn hạ, xẻ phách với nhiều phần gỗ đã bị lấy đi. Số gỗ còn lại tại hiện trường đo đếm được là hơn 7,8 m3.

Một cây pơ mu bị khai thác trái phép tại Tiểu khu 1219 thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông

Tiểu khu 1219 của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông nằm ở độ cao trên 1.000 m so với mực nước biển, là nơi cây gỗ pơ mu phân bố rất nhiều. Đây cũng là khu vực thường xuyên đối mặt với nạn khai thác trái phép loại gỗ này.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.