Multimedia Đọc Báo in

Nhiều cây xăng đã mở bán trở lại

16:00, 01/03/2022

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk thông tin, tính đến ngày 1/3 nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm đóng cửa, nghỉ bán trong ngày 8/2 vừa qua đã nhập hàng và bán trở lại.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh còn 7 cửa hàng kinh doanh xăng dầu đang tạm nghỉ, dừng hoạt động vì nhiều lý do.

Cụ thể, tại huyện Krông Năng có 3 cửa hàng, Krông Pắc: 1, Krông Buk: 1 và thị xã Buôn Hồ: 2. Nguyên nhân được đưa ra là chủ cửa hàng, nhân viên bán hàng mắc COVID-19, cửa hàng đã hết xăng và đang làm thủ tục ký hợp đồng với thương nhân cung cấp xăng dầu mới, doanh nghiệp đang làm thủ tục giải thể.  

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Krông Búk
Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Krông Búk.

Toàn tỉnh đang có 21 doanh nghiệp đầu mối cung ứng xăng dầu, 462 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Qua kiểm tra, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk không phát hiện trường hợp doanh nghiệp cố tình không thực hiện việc nhập xăng dầu để cung ứng cho thị trường. Các cửa hàng xăng dầu chủ yếu bán trực tiếp cho phương tiện lưu thông, không bán cho đối tượng tích trữ hàng hóa. Trường hợp một số cửa hàng tạm thời đóng cửa là do hết xăng, chưa nhập kịp và đã làm cam hết hoạt động lại ngay khi có nguồn hàng.

Đối với các cửa hàng đang hoạt động đều thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về kinh doanh xăng dầu như: niêm yết giá bán lẻ xăng dầu đầy đủ; bán đúng giá theo quy định; không có trường hợp doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu có hành vi găm hàng chờ nâng giá, trục lợi, gây tâm lý bất an cho cho người dân....

Song song với hoạt động kiểm tra, giám sát, Cục đã tổ chức ký cam kết với các cơ sở kinh doanh nhằm phòng ngừa các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, đồng thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Nội dung cam kết ghi rõ: cửa hàng thực hiện niêm yết thời gian bán hàng đã đăng ký với Sở Công thương; không đưa tin thất thiệt về thị trường; niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết, hàng hóa phải có đầy đủ hóa đơn của Bộ Tài chính, chứng từ nguồn gốc cũng như bảo đảm chất lượng; không đầu cơ găm hàng, không tích trữ để chờ tăng giá nhằm mục đích trục lợi...

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đang tiếp tục giám sát chặt hoạt động kinh mặt hàng này trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm, góp phần bình ổn thị trường xăng dầu trong nước.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.