Multimedia Đọc Báo in

Phường Thống Nhất (T.P Buôn Ma Thuột): Khai trương “Siêu thị 0 đồng” hỗ trợ người dân khó khăn

10:03, 09/08/2021

Ngày 8-8, tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Thống Nhất (TP.Buôn Ma Thuột) tổ chức khai trương “Siêu thị 0 đồng” nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đoàn viên thanh niên
Đoàn viên thanh niên hỗ trợ bảo đảm công tác phòng chống dịch tại "Siêu thị 0 đồng".

Trong ngày đầu tiên triển khai, siêu thị đã hỗ trợ hơn 200 suất (gồm: thịt, cá, trứng, sữa, gạo, mì gói, rau củ quả...) tương ứng khoảng 200 nghìn đồng/suất cho các hộ dân tại các phường Thống Nhất, Tân Tiến, Thành Công. Tất cả các sản phẩm tại siêu thị đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân tại địa phương và được Ban tổ chức chia theo từng phần, đặt tại các khu vực khác nhau để người dân dễ dàng lựa chọn tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình. 

Tình nguyện viên hỗ trợ người dân lựa chọn thực phẩm
Tình nguyện viên hỗ trợ người dân lựa chọn thực phẩm

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh, trước khi vào “mua hàng”, người dân phải đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và ngồi ở khu vực chờ. Khi đến lượt, người dân sẽ được các tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn đến từng gian hàng trong siêu thị để chọn các mặt hàng mình cần. Riêng với những trường hợp khó khăn không đến để mua hàng được, các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ mang nhu yếu phẩm đến tận nhà. 

Dự kiến “Siêu thị 0 đồng” sẽ hoạt động 2 ngày/lần và triển khai ở tất cả các địa phương trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. 

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.