Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp “Siêu thị di động 0 đồng”

07:51, 03/08/2021

Siêu thị di động 0 đồng” do Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột vừa tổ chức để kịp thời hỗ trợ, sẻ chia với người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn.

Sẻ chia kịp thời

Hơn 7 giờ sáng ngày 31-7, chuyến xe đầu tiên của “Siêu thị di động 0 đồng” chở theo gạo, rau củ quả và một số nhu yếu phẩm đã di chuyển về phường Thành Công và xã Hòa Thuận. Lực lượng tình nguyện viên của các địa phương cũng có mặt để vận chuyển, sắp xếp lại hàng hóa, hỗ trợ người dân. Mọi hoạt động tại đây đều tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

Theo kế hoạch, chương trình bắt đầu hoạt động từ ngày 31-7 đến ngày 7-8, tổ chức thành 5 đợt tại 10 xã, phường trên địa bàn thành phố gồm: các phường Thành Công, Khánh Xuân, Ea Tam, Tự An, Tân An, Tân Thành và các xã Hòa Thuận, Ea Tu, Cư Êbur, Hòa Xuân. Tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thành Đoàn đã quyết định rút ngắn thời gian thực hiện làm 2 đợt, tổ chức đồng loạt chương trình tại các địa phương với mong muốn hỗ trợ người dân kịp thời nhất.

Đoàn viên thanh niên tiếp nhận, vận chuyển hàng hóa người dân hỗ trợ chương trình.

Từ danh sách người dân có hoàn cảnh khó khăn do các địa phương rà soát, tổng hợp, đội hình “Shipper xanh” là các đoàn viên thanh niên địa phương đến trao tận tay những phần quà, gồm: gạo, mì gói, rau củ quả, nước mắm, xì dầu, bột ngọt...

 

Qua 2 đợt tổ chức tại 10 xã, phường, “Siêu thị di động 0 đồng” đã trao tặng 1.600 suất quà đến người dân có hoàn cảnh khó khăn (hộ nghèo, neo đơn, khuyết tật, bị bệnh hiểm nghèo, không có việc làm hoặc có thu nhập không ổn định…) tại các địa phương trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Từ khi thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bà Nguyễn Thị Thu (69 tuổi, ở tổ dân phố 3, phường Thành Công) phải nghỉ bán vé số, mất khoản thu nhập hằng ngày khiến cuộc sống vốn  đã khó khăn càng thêm túng thiếu. “Sống một mình, lại bị bệnh tim, chi phí sinh hoạt hằng ngày của tôi đều trông chờ vào tiền bán vé số. Từ khi dịch bệnh bùng phát, tôi thất nghiệp, nhà còn gì ăn nấy, riêng tiền mua thuốc thì phải đi vay mượn hàng xóm. Món quà từ “Siêu thị di động 0 đồng” là nguồn động viên giúp tôi vượt qua khó khăn. Tôi thật sự rất cảm ơn nghĩa tình mà mọi người dành cho mình”, bà Thu xúc động chia sẻ.

Lan tỏa yêu thương

Với mục tiêu chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chương trình “Siêu thị di động 0 đồng” của Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố đã thực sự trở thành nơi kết nối các tấm lòng thiện nguyện, nhà hảo tâm với những người khó khăn. Chỉ sau 3 ngày phát động, chương trình đã kêu gọi quyên góp được trên 3 tấn gạo, hơn 3 tấn rau củ quả, 7 tấn trái cây các loại và hơn 30 triệu đồng tiền mặt từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Biết thông tin từ báo, đài về nhiều trường hợp khó khăn cần được giúp đỡ, ông Nguyễn Hữu Tình (xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc) đã tự tay chọn từng quả bơ ngon nhất trong vườn nhà hái tặng bà con. Vì không thể tự đưa nông sản đến thành phố, ông Tình nhờ các bạn trẻ của Chi đoàn Báo Đắk Lắk vận chuyển hơn 3 tạ bơ, kết nối hỗ trợ cho chương trình “Siêu thị di động 0 đồng”. Ông Tình tâm sự: “Gia đình chỉ có ít bơ trồng trong vườn nhà để đóng góp cùng chương trình. Món quà tuy không nhiều nhưng hy vọng có thể góp phần động viên mọi người vượt qua khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch bệnh”. 

Đội hình "Shipper xanh" trao quà đến tận tay người dân.

Với tâm niệm “Hạnh phúc là sẻ chia”, ngay từ khi chương trình được khởi động, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã huy động hơn 10 tình nguyện viên túc trực tại Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh để tiếp nhận ủng hộ, phân loại, đóng gói các phần quà. Đoàn viên thanh niên địa phương tham gia góp sức để đưa các phần quà đến tay người khó khăn. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trên địa bàn tham gia đóng góp nguồn lực tài chính, nhu yếu phẩm cho chương trình.

Chị H’Hương Bkrông, Phó Bí thư phụ trách Thành Đoàn cho biết: “Hiện nay, bên cạnh việc tham gia rất tích cực vào công tác phòng, chống dịch ở các khu vực phong tỏa, trực chốt kiểm soát thì việc tổ chức “Siêu thị di động 0 đồng” là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ TP. Buôn Ma Thuột nhằm góp phần đảm bảo nhu cầu thực phẩm thiết yếu cho các đối tượng yếu thế trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nếu thời gian thực hiện giãn cách kéo dài, đơn vị sẽ thành lập các đội hình phản ứng nhanh tập trung tại các địa bàn để kịp thời hỗ trợ những người neo đơn, người thất nghiệp hiện đang thuê trọ tại các địa phương, bảo đảm mọi người có nguồn lương thực, thực phẩm để vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.