Multimedia Đọc Báo in

Kỳ họp thứ Năm, HĐND huyện Cư Kuin khoá IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026

19:17, 20/12/2022

Ngày 20/12, HĐND huyện Cư Kuin đã tổ chức họp Kỳ thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Thúy Liễu và Phó Chủ tịch HĐND huyện Lê Sỹ Ngọc Hiền đồng chủ trì kỳ họp.

Báo cáo tại kỳ họp cho biết, năm 2022, dưới sự lãnh đạo sát sao của Huyện ủy, sự giám sát của HĐND huyện, sự chỉ đạo, điều hành của UBND huyện và sự phối hợp của các cơ quan ban ngành, mặt trận đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và nhân dân, tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh năm trên địa bàn huyện tương đối ổn định.

Dịch bệnh COVID-19 tiếp tục được kiểm soát tốt, các chế độ an sinh xã hội, phúc lợi xã hội cho nhân dân được thực hiện kịp thời, đầy đủ theo quy định; các lĩnh vực văn hoá, xã hội tiếp tục được quan tâm, đời sống nhân dân được cải thiện.

th
Đại biểu tham dự tại kỳ họp.

Năm 2022, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện đạt 9.512 tỷ đồng, vượt 1,61% kế hoạch, tăng 17,69% so với cùng kỳ năm 2021. Thu ngân sách Nhà nước ước đạt 199,64 tỷ đồng, vượt 119,87% kế hoạch tỉnh giao; giá trị sản xuất bình quân đầu người đạt 92 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,07% so với năm 2021…

th
Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Lê Thái Dũng phát biểu tại kỳ họp.
 

Dự và phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Lê Thái Dũng đánh giá cao sự cố gắng trong chỉ đạo, điều hành của tập thể lãnh đạo UBND huyện, sự tham mưu tích cực của các phòng ban chức năng và các xã. Các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội đều đạt và vượt với những con số ấn tượng nhất là chỉ tiêu thu ngân sách. Hoạt động của HĐND huyện đã thực sự đi vào nền nếp và phát huy được vai trò quan sát trên nhiều lĩnh vực, đáp ứng được kỳ vọng của người dân.

Đồng chí cũng đề nghị UBND huyện xem xét bố trí nguồn lực đầu tư một cách bài bản tập trung vào các danh mục ưu tiên theo thứ tự thích hợp với nội lực của huyện, sự phân bổ của tỉnh để sắp xếp các công trình phục vụ cho người dân, tránh sự đầu tư dàn trải và lãng phí về nguồn lực xã hội…

Đối với HĐND huyện, cần tiếp tục phát huy vai trò của từng đại biểu cùng với Thường trực HĐND huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ, phải giám sát việc làm của các cơ quan chức năng trên tinh thần xây dựng để UBND huyện, xã thực hiện đúng và tốt hơn nữa các quy định về quản lý Nhà nước.

th
Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Thúy Liễu và Phó Chủ tịch HĐND huyện Lê Sỹ Ngọc Hiền đồng chủ trì kỳ họp.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện đã phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn trong thảo luận, tham gia ý kiến đối với các báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2022; báo cáo và các tờ trình của UBND huyện về công tác lãnh đạo, điều hành năm 2022 và một số nội dung khác. Các đại biểu đã dành thời gian chất vấn và trả lời chất vấn một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai, lĩnh vực nông nghiệp, các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn huyện…

Năm 2023, huyện Cư Kuin tiếp tục khai thác tốt thế mạnh, tiềm năng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh cải cách hành chính, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình; triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của tỉnh và huyện, tạo đà cho những năm tiếp theo trong việc phát triển kinh tế, xã hội…

th
Khen thưởng 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND huyện năm 2022.

Kỳ họp đã biểu quyết thông qua 6 Nghị quyết quan trọng gồm: Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng 2023; Nghị quyết về dự toán và phân bổ dự toán ngân sách năm 2023; Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, nguồn ngân sách địa phương; Nghị quyết kết quả giám sát về thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-HĐND ngày 19/12/2018 của HĐND huyện về kết quả giám sát tình hình đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện; Nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND huyện khoá IV trong năm 2023.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Thúy Liễu đề nghị các cơ quan của HĐND, UBND huyện, các phòng, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện tối đa để thúc đẩy hoạt động phát triển kinh tế, xã hội, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra…

Nhân dịp này, UBND huyện Cư Kuin cũng đã khen thưởng 5 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND huyện năm 2022.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.