Multimedia Đọc Báo in

UBND huyện Krông Ana gặp mặt thí sinh trúng tuyển vào các học viện, trường trong quân đội năm 2023

20:10, 06/09/2023

Nhằm động viên, giao nhiệm vụ cho các thí sinh trúng tuyển vào các học viện, trường trong quân đội năm 2023, ngày 6/9, UBND huyện Krông Ana tổ chức gặp mặt, động viên các thí sinh trước khi lên đường nhập học.

Trong năm học này, huyện Krông Ana có 7 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, trường trong quân đội, trong đó 3 thí sinh trúng tuyển vào trường Sĩ quan Lục quân 2; 1 thí sinh trúng tuyển trường Sĩ quan Thông tin; 1 thí sinh trúng tuyển Học viện Quân Y; 1 thí sinh trúng tuyển Học viện Khoa học Quân sự và 1 thí sinh trúng tuyển Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Đây là các thí sinh đáp ứng các tiêu chuẩn về sức khoẻ, trình độ văn hoá, phẩm chất chính trị, đạo đức đã được rà soát, lựa chọn, tham gia dự thi và xét duyệt theo quy định. Tham gia học tập các học viện, trường trong quân đội, các thí sinh sẽ là nguồn cán bộ kế cận của các cơ quan quân sự trong thời gian tới.

Được biết, để lựa chọn được các thí sinh tham gia thi tuyển vào các trường trong quân đội, thời gian qua, Ban Tuyển sinh quân sự huyện Krông Ana thường xuyên phối hợp, kết hợp chặt chẽ mối quan hệ công tác với các cơ quan, ban, ngành có liên quan để tăng cường công tác tuyên truyền, hướng nghiệp cho học sinh, thanh niên và gia đình học sinh, thanh niên để họ có bước hướng nghiệp động viên cho con em mình tự nguyện đăng ký xét tuyển vào các học viện, trường sỹ quan, trường cao đẳng quân sự.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện cử cán bộ tổ chức tuyên truyền trực tiếp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tham gia dự tuyển vào các trường trong quân đội. Ban Tuyển sinh quân sự huyện làm tốt công tác tham mưu tổ chức các khâu sơ, khám tuyển thí sinh từ cơ sở. Trong đó, tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động. Tổ chức chặt chẽ các khâu, các bước trong quá trình tuyển sinh, đảm bảo tuyển được những thí sinh tốt nhất vào học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội.

Lãnh đạo huyện Krông Ana tặng hoa, quà chúc mừng các thí sinh trúng tuyển các trường trong quân đội
Lãnh đạo huyện Krông Ana tặng hoa, quà chúc mừng các thí sinh trúng tuyển các trường trong quân đội

Tại hội nghị, ông Y Nem Buôn Krông – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã chúc mừng các thí sinh trúng tuyển vào các học viện, trường học trong quân đội; nhắc nhở các em, trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, việc đào tạo đội ngũ cán bộ kế cận là hết sức quan trọng, các thí sinh trúng tuyển quân sự cần nâng cao ý thức trách nhiệm, nỗ lực cố gắng, chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội, quyết tâm khắc phục khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành những sĩ quan, quân nhân tốt để sau này trở thành lớp kế cận đảm nhiệm tốt nhiệm vụ trong các cơ quan quân sự địa phương.

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc