Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Vận động trên 7,6 tỷ đồng thực hiện công tác cứu trợ xã hội

15:25, 03/07/2023

Thực hiện công tác cứu trợ xã hội, trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện Ea Kar đã vận động được trên 7,6 tỷ đồng hỗ trợ cho hộ nghèo và các đối tượng yếu thế.

Các cấp hội đã vận động ủng hộ, phối hợp và tổ chức trao tặng 13.484 suất quà tết cho người nghèo, nạn nhân da cam và các đối tượng đặc biệt khó khăn khác, với tổng trị giá gần 5,6 tỷ đồng; vận động được 11 đoàn về thăm và trao tặng 1.101 suất quà cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn, với trị giá trên 432 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cấp hội đã vận động hỗ trợ 7 địa chỉ nhân đạo, nâng tổng số lên 183 tổ chức, cá nhân nhận trợ giúp 254 địa chỉ nhân đạo tại các xã, thị trấn, với tổng trị giá hơn 609 triệu đồng; vận động, tổ chức bàn giao 8 con bò cho 8 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nâng tổng số dự án “Ngân hàng bò” hiện nay lên 207 con; vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 5 căn nhà cho hộ nghèo, trị giá 285 triệu đồng.

gfd
Hội Chữ thập đỏ xã Cư Ni (huyện Ea Kar) phối hợp với nhà tài trợ bàn giao bò giống trong Chương trình "Ngân hàng bò" cho hộ nghèo trên địa bàn xã.

Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện còn vận động các tổ chức, nhóm thiện nguyện hỗ trợ cho 34 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi (với mức 300.000 đồng/em/tháng); cấp học bổng cho 5 học sinh nghèo (từ 500 - 700.000 đồng/em/tháng).

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện còn vận động, phối hợp thực hiện khám chữa bệnh nhân đạo, cứu trợ cho các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn đột xuất; phối hợp tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ”, huy động được 453 đơn vị máu (đạt 129% kế hoạch giao).

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.