Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk tổ chức lớp dạy đánh cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc cho thanh thiếu niên

13:19, 24/09/2022

Ngày 22/9, UBND huyện Krông Búk đã tổ chức bế giảng lớp đánh cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc năm 2022 cho thanh thiếu niên dân tộc thiểu số ở buôn Drah 1,2 (xã Cư Né).

Sau hơn 1 tháng học tập, 31 học viên được các nghệ nhân truyền dạy về cách cầm chiêng, đánh chiêng, phân nhịp, nghe tiếng và cách tấu các bài chiêng cơ bản. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn cách sử dụng nhạc cụ Đing năm, Ky pah…

tt
Các học viên biểu diễn cồng chiêng.

Kết thúc khóa học, các học viên đã nắm bắt được kỹ năng sử dụng nhạc cụ và có thể đánh được một số bài chiêng cơ bản để phục vụ trong các lễ hội, sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Tại lễ bế giảng, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho 31 học viên hoàn thành khóa học.

Việc mở lớp truyền dạy cồng chiêng cho thế hệ trẻ là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần duy trì, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng huyện Krông Búk nói riêng và văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên nói chung. Hằng năm, UBND huyện thường xuyên tổ chức các lớp truyền dạy đánh cồng chiêng, qua đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về việc giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.