Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar phấn đấu đến 20/9 hoàn thành cấp căn cước công dân

21:37, 11/08/2022

Để đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) theo chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh, Công an huyện Ea Kar đã và đang huy động lực lượng, triển khai quyết liệt các phương án, phấn đấu đến 20/9/2022 hoàn thành việc cấp CCCD trên địa bàn huyện.

Theo thống kê, toàn huyện có 139.011 công dân đủ 14 tuổi trở lên đủ điều kiện cấp CCCD, trong đó có 110.966 trường hợp đã được cấp CCCD. Hiện còn 28.045 công dân cần cấp CCCD.

gdfgfg
Lực lượng Công an huyện Ea Kar tổ chức cấp căn cước công dân lưu động tại xã Cư Ni.

Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra, từ nay đến ngày 20/9/2022, Công an huyện Ea Kar chỉ đạo Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cùng công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, sự ưu việt của thẻ CCCD gắn chíp điện tử đến người dân; chủ động, phối hợp với công an huyện làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

Bên cạnh đó, các đội nghiệp vụ công an huyện, công an các xã, thị trấn tăng cường nắm cơ cấu dân cư, biến động dân số để chủ động có phương án bố trí thời gian phù hợp, bổ sung lực lượng cho các tổ cấp CCCD, tăng thời gian cấp CCCD ngoài giờ, nhất là vào ban đêm, không để người dân phải chờ đợi lâu, đồng thời bảo đảm thời giờ nghỉ ngơi phù hợp của cán bộ, chiến sĩ trong đợt cao điểm cấp CCCD.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.