Multimedia Đọc Báo in

Chấp thuận chủ trương lập quy hoạnh sơ bộ đối với Dự án Khu đô thị trung tâm hành chính mới Ea Kar

17:54, 24/09/2021

Ngày 24-9, huyện Ea Kar đã có buổi làm việc với Tập đoàn Tân Á Đại Thành (Hà Nội) về phương án quy hoạnh sơ bộ đối với Dự án Khu đô thị trung tâm hành chính mới Ea Kar.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã trình bày phương án quy hoạch Khu đô thị trung tâm hành chính mới Ea Kar.

Dự án có diện tích khoảng 72 ha tại thôn 9 xã Ea Đar, giáp với Khu trung tâm hành chính mới của huyện. Dự án bao gồm hệ thống giao thông kết nối thuận lợi với Quốc lộ 26, trong đó lấy cụm công trình trụ sở UBND huyện, trung tâm thương mại và công viên cây xanh làm trung tâm... với tổng mức đầu tư dự kiến trên 2.700 tỷ đồng.

3123
Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar Y Nhuân Byă phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Dự án này đã được HĐND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt bổ sung danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh tại Nghị quyết số 09/2020/NQ-HĐND, ngày 19-12-2020 của HĐND tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá cao công tác chuẩn bị phương án quy hoạch cũng như hoan nghênh Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã lựa chọn địa phương để thực hiện dự án.

4324
Đại diện Tập đoàn Tân Á Đại Thành trình bày phương án quy hoạch Khu đô thị trung tâm hành chính mới Ea Kar.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar Y Nhuân Byă khẳng định, dự án này sẽ góp phần tăng tỷ lệ đô thị hóa tại huyện Ea Kar và tạo nên diện mạo mới, hiện đại cho thị xã Ea Kar sau này. Chính vì vậy, Thường trực Huyện ủy ủng hộ và đề nghị UBND huyện chấp thuận chủ trương cho đơn vị tiếp tục nghiên cứu, lập quy hoạch dự án.

Bí thư Huyện ủy đề nghị các phòng, ban chức năng của huyện tạo điều kiện, phối hợp với doanh nghiệp trong việc thống nhất về ranh giới, vị trí, quy mô, diện tích và phương án quy hoạch sơ bộ đối với Dự án Khu đô thị trung tâm hành chính mới Ea Kar để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt thực hiện theo quy định của pháp luật.

Xuân Thao


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.