Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Giải Boxing các đội mạnh toàn quốc 2024

08:21, 13/04/2024

Tối 12/4, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh (TP. Buôn Ma Thuột) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Boxing các đội mạnh toàn quốc 2024.

Tham dự Lễ khai mạc có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lê Phúc Long; Chủ tịch Liên đoàn Boxing Việt Nam Lưu Tú Bảo cùng lãnh đạo các đoàn vận động viên về dự giải.

Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn dự giải.
Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn dự giải.

Giải vô địch Boxing toàn quốc 2024 có sự tham dự của hơn 360 võ sĩ đến từ 38 tỉnh, thành ngành. Các tay đấm tranh tài ở 2 nhóm tuổi: 17 - 18 và 19 - 40 . Ở nhóm tuổi 17 - 18, nội dung nam có 14 hạng cân (từ 46 kg đến trên 92 kg), nữ có 11 hạng cân (từ 45 kg tới trên 81 kg). Ở lứa tuổi 19 - 40, nội dung nam có 14 hạng cân (từ 46 kg tới trên 92 kg) và nữ có 13 hạng cân (từ 45 kg tới trên 81 kg).

Giải đấu quy tụ những tay đấm trong đội tuyển quốc gia như Đỗ Thị Trang (Thái Bình), Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội), Lưu Diễm Quỳnh (Hà Nội), Nguyễn Văn Đương (Bắc Ninh) nên hứa hẹn sẽ hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao.

Võ sĩ Hà Văn Quỳnh (đai xanh) của chủ nhà Đắk Lắk tranh tài tại giải.
Võ sĩ Hà Văn Quỳnh (đai xanh) của chủ nhà Đắk Lắk tranh tài tại giải.

Giải vô địch Boxing toàn quốc 2024 ghi nhận có nhiều sự đổi mới, như lần đầu tiên giải áp dụng hệ thống “song đài”. Các võ sĩ sẽ thi đấu trên hai sàn đài cùng một lúc, thay vì chỉ thi đấu trên một sàn đài như các giải đấu trước.

Đây là một bước tiến trong kế hoạch nâng cấp các giải boxing quốc gia của Việt Nam, từng bước tiệm cận với chuẩn mực của các giải đấu quốc tế. Sân chơi quan trọng này giúp các vận động viên cọ xát và tranh tài trước khi hướng tới những giải đấu lớn trong tương lai.

Các tay đấm dự giải theo dõi các trận đấu trong ngày khai mạc.
Các tay đấm dự giải theo dõi các trận đấu trong ngày khai mạc.

Các trận chung kết vào ngày 15 và 16/4 cũng sẽ diễn ra ngoài trời, trên sàn đấu được lắp đặt tại Quảng trường 10/3.

Đăng Triều

 

 

 


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.