Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố các đối tượng trồng cần sa và tàng trữ ma tuý trái phép ở huyện Ea H'leo 

16:25, 31/05/2022

Sáng 31/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’leo đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Tuyến (SN 1988) ở thôn 10A (xã Cư A Mung) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. 

Vào ngày 13/5, Công an xã Cư A Mung đã bắt quả tang Hoàng Văn Tuyến tàng trữ trái phép chất ma tuý tại nhà, thu giữ trong túi quần của đối tượng một gói thuốc lá bên trong có 8 gói giấy bạc chứa chất màu trắng. Qua đấu tranh, Tuyến khai nhận chất màu trắng trong các gói giấy bạc trên là ma túy, được y cất giấu để sử dụng và bán lại cho người khác kiếm lời.

Công an xã Cư A Mung tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Hoàng Văn Tuyến về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật cùng đối tượng đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’leo để điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền. 

Hai
Hai đối tượng Hoàng Văn Tuyến (bìa phải) và Nguyễn Sáu tại Cơ quan Công an huyện Ea H'leo.

Trước đó, vào ngày 11/5, Tổ công tác, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy (Công an huyện Ea H’leo) phối hợp với Công an xã Ea Nam đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại thôn 4 (xã Ea Nam) thì nhận được tin báo của quần chúng tại một rẫy ở thôn 4 nghi ngờ có trồng cây cần sa. 

Tổ công tác tiến hành xác minh và bắt quả tang ông Nguyễn Sáu (SN 1971) đang trồng trái phép cây cần sa tại rẫy của mình ở thôn 4. Tại hiện trường, Tổ công tác thu giữ 653 cây cần sa có chiều cao từ 10cm - 1,85m.

Thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng Sáu, lực lượng công an còn phát hiện thùng đựng gạo trong nhà bếp có một gói ni lông không màu chứa thảo mộc khô. Đối tượng Sáu khai nhận đó là cần sa khô do y hái được từ số cây đã trồng trong rẫy rồi mang phơi khô để nấu nước cho gà, bò uống. 

Ngày 30/5, Công an huyện Ea H’leo  ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Sáu về hành vi trồng trái phép cây cần sa. 

Hoàng Ân 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.