Multimedia Đọc Báo in

28-4: Dự kiến khai trương đường bay thẳng dài nhất Việt Nam

08:25, 25/04/2011

Từ 28-4, hãng hàng không Air Mekong sẽ xác lập kỷ lục đường bay thẳng dài nhất Việt Nam (từ Hà Nội – Phú Quốc), không phải chuyển chuyến (transit).

 

a
Ảnh: minh họa

Thông thường, các chuyến bay bắt đầu từ Hà Nội đều phải dừng tại TPHCM để chuyển chuyến. Hành khách sẽ  mất một khoảng thời gian khá dài để chuyển sang máy bay cỡ nhỏ mới có thể tới Phú Quốc. Khi chuyển chuyến, việc mua vé từ TPHCM đi Phú Quốc cũng không hề đơn giản. Đôi khi, hành khách không thể có chỗ trên chuyến bay ra đảo ngay trong ngày, mà phải đợi chuyến bay tiếp theo vào ngày hôm sau.

Theo ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Hạ Long (Tập đoàn BIM) – công ty mẹ của hãng hàng không Air Mekong: với đường bay mới này, khoảng cách về địa lý và thời gian sẽ được rút ngắn đáng kể, thuận tiện cho du khách phía Bắc đến với một trong những vùng biển đảo xa xôi nhất của Tổ Quốc.


Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, đảo ngọc Phú Quốc từ nhiều năm nay vẫn luôn là điểm đến lý tưởng nhưng khó thực hiện đối với du khách phía Bắc. Do nằm tận cực Nam xa xôi, đường bay quá dài, chi phí cao, nên những chuyến tới Phú Quốc gặp nhiều khó khăn. Sân bay Phú  Quốc dù mới được nâng cấp, nhưng chỉ có một đường bay nhỏ và rất ngắn, chỉ thích hợp cho loại máy bay cỡ nhỏ, máy bay cánh quạt.

Lịch bay cũng được nghiên cứu và sắp xếp cụ thể như sau: Các chuyến bay hàng ngày xuất phát từ Hà Nội lúc 6h sáng và hành trình Phú Quốc trở về Hà Nội hạ cánh lúc 12h40 với hai hạng dịch vụ: hạng Deluxe và hạng Economy, trong đó giá vé hạng Economy là 2.273.000 đồng (chưa bao gồm thuế và phí).

Cũng theo thông tin từ AirMekong, bắt đầu từ tháng 4-2011, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông qua Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ trực tuyến OnePAY đã kết nối thanh toán với Công ty cổ phần Hàng Không MêKông (AirMeKong) để triển khai dịch vụ thanh toán vé máy bay, cho phép khách hàng tới các quầy giao dịch của BIDV trên toàn quốc để thanh toán tiền vé máy bay của hãng này.

H.T (Nguồn: Báo đầu tư)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.