Multimedia Đọc Báo in

CPI đạt kỷ lục trong tháng 4

08:20, 25/04/2011

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 4 của cả nước là 3,32%, cao nhất từ đầu năm đến nay.

Cụ thể, tăng giá mạnh nhất trong rổ hàng hóa tính CPI là các nhóm hàng và dịch vụ giao thông (6,04%), chủ yếu do tác động của quyết định điều chỉnh giá xăng dầu vào cuối tháng 3; Giá hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng tới 4,5% (cao gấp rưỡi mức tăng của tháng Tết), trong đó, giá thực phẩm tăng hơn 5,6%, ăn uống ngoài gia đình tăng 3,31%; Giá nhà ở (gồm cả tiền thuê nhà, điện, nước, chất đốt…), giá vật liệu xây dựng cũng tăng 4,38%. Ngay cả bưu chính viễn thông, nhóm hàng thường xuyên giảm giá trong những tháng trước, cũng tăng nhẹ 0,02% trong tháng 4; Các mặt hàng còn lại đều tăng giá trên 1%. Riêng chỉ số giá vàng và đôla Mỹ (không tính vào CPI) giảm lần lượt 1,2% và 1,6%.

 

Khách hàng mua sắm tại Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2011 vừa qua

C.M.T (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.