Multimedia Đọc Báo in

Thành Đoàn Buôn Ma Thuột: Cuộc thi “Theo dòng sử Việt”

09:16, 29/01/2013

Tối 26-1, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã tổ chức Cuộc thi “Theo dòng sử Việt” với chủ đề “Tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Đội Pác Pó – đoạt giải Nhất cuộc thi.
Đội Pác Pó – đoạt giải Nhất cuộc thi.

4 đội thi đến từ các chi đoàn trực thuộc Đoàn Trường THPT Buôn Ma Thuột (được đặt tên theo các địa danh lịch sử như: Pác Pó, Tân Trào, Việt Bắc và đội 10-3) đã trải qua 4 phần thi: khởi động cùng lịch sử; mật mã lịch sử; tình huống lịch sử; hùng biện lịch sử. Nội dung các phần thi xoay quanh về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác giai đoạn từ năm 1908-1930.

Đây là cuộc thi được tổ chức thí điểm và sẽ nhân rộng trong các cơ sở Đoàn khối trường học trực thuộc Thành Đoàn Buôn Ma Thuột trong năm học 2012 – 2013 nhằm giúp đoàn viên thanh niên là học sinh nắm vững kiến thức về các giai đoạn lịch sử của dân tộc, góp phần giáo dục truyền thống, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tạo môi trường để học sinh thể hiện tài năng, kiến thức, rèn luyện các kỹ năng tư duy, phản biện.

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.