Multimedia Đọc Báo in

Buổi thi môn tổ hợp: Thí sinh nhẹ nhõm thở phào

12:47, 08/07/2022

Sáng nay (8/7), thí sinh trên địa bàn tỉnh tiếp tục tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với hai tổ hợp bài thi Khoa học xã hội (KHXH) hoặc Khoa học tự nhiên (KHTN).

Bài thi KHTN gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi KHXH gồm: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân (đối với thí sinh hệ giáo dục phổ thông) và môn Lịch sử, Địa lý (đối với thí sinh hệ giáo dục thường xuyên). Thời gian làm bài của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút. Như vậy, tổng thời gian làm bài thi tổ hợp sáng nay của thí sinh là 150 phút.

a
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột)

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) từ sáng sớm, ông Lê Thanh Tùng với tâm trạng lo lắng chia sẻ: "Sáng nay con tôi dự thi các môn tổ hợp KHTN. May mắn hôm qua cháu làm bài cũng tạm ổn nên hôm nay tinh thần cháu rất vui và tự tin. Dù vậy tôi vẫn lo lắng không biết đề bài thi hôm nay có quá khó không. Mong rằng cháu sẽ hoàn thành tốt bài thi của 3 môn Lý, Hóa, Sinh sáng nay".

Sau khi kết thúc thời gian làm bài, khoảng 10h30 phút thí sinh lần lượt rời phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau. Tuy nhiên, theo nhận xét ban đầu của nhiều em, đề thi các môn sáng nay hầu như nằm trong chương trình THPT và có sự phân hóa phù hợp. Cụ thể, ở tổ hợp KHXH theo em Triệu Yến Vy (điểm trường THPT Lê Duẩn) đối với bản thân em, cả 3 môn thi đều dễ hơn so với các năm trước. Cụ thể, môn Giáo dục công dân với các tình huống không quá khó, môn Địa lý có thể dựa theo Atlat để trả lời và môn Lịch sử cũng khá dễ nên em rất tự tin về bài làm của mình. Không chỉ em, mà nhiều bạn khác cũng đánh giá đề tổ hợp Xã hội năm nay rất “dễ thở”.

a
Thí sinh Triệu Yến Vy phấn khởi sau khi hoàn thành tốt các bài thi

Đối với các tổ hợp KHTN, thí sinh Trịnh Ngọc Hiếu (điểm thi Trường THPT Lê Duẩn) phấn khởi khi cả 3 môn em đều làm rất tốt. Trong đó, môn Vật lý theo em là khó nhất trong tổ hợp tuy vậy em vẫn tự tin mình làm được khoảng 7 điểm môn thi này.

Tương tự, thí sinh Phan Diễm Quỳnh (điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Krông Năng) cho biết: "Sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất và dò đáp án em thấy mình làm bài cũng khá tốt nên tâm lý trong buổi thi sáng nay cũng rất thoải mái. Em chọn thi tổ hợp tự nhiên để xét tuyển đại học nên ôn luyện rất kỹ. So với đề các năm trước mà em đã tham khảo, em thấy năm nay đề các môn vừa sức, không quá khó để đạt 7 điểm. Tuy nhiên em cũng có một chút lo lắng ở môn Hóa, vì có nhiều câu khó, mất nhiều thời gian để giải nên chưa chắc chắn về kết quả. Riêng môn Sinh em khá tự tin vào bài làm của mình”.

a
Thí sinh ra về sau khi hoàn thành các môn thi trong buổi thi thứ 3 tại điểm Trường THPT Hùng Vương (huyện Krông Ana)

Thầy Bùi Quang Trương Tâm (giáo viên Trường THPT Buôn Ma Thuột) nhận định, đề thi môn Hoá học năm nay tập trung vào kiến thức trong chương trình phổ thông và chủ yếu là lớp 12; đồng thời, đề thi bám sát các nội dung Bộ GD& ĐT về giảm tải kiến thức năm học 2021-2022 của khối 12 nhằm ứng phó với dịch bênh COVID - 19; ma trận đề thi tương tự đề mình họa 2022 của Bộ GD& ĐT. Đặc biệt, đề thi có độ phân hoá tốt đảm bảo cho mục tiêu xét tốt nghiệp, phù hợp cho mục tiêu xét tuyển đại học các chuyên ngành có môn hoá.

a
Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ nước uống cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Ngô Gia Tự (huyện Ea Kar)

Theo thống kê của Sở Giáo dục – Đào tạo, trong buổi sáng ngày thi thứ hai, tổng số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội là 13.816; tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,7%, có 118 thí sinh vắng thi (môn Lịch sử 43, Địa lý 42, Giáo dục Công dân 33); tổ hợp Tự nhiên có 6.484 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,66%, vắng mặt 65 thí sinh (môn Hóa học 23, Vật lý 21 và Sinh học 21).

Buổi thi thứ 3 trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn ra an toàn, nghiêm túc, có 2 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi. Công tác phòng, chống dịch được siết chặt; lực lượng tiếp sức mùa thi tiếp tục xung kích hỗ trợ tối đa cho thí sinh. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững; việc đưa, đón các thí sinh tại các điểm thi diễn ra nhanh chóng với sự tham gia điều tiết của lực lượng giao thông và sinh viên tình nguyện, tránh tụ tập đông người, gây ách tắc giao thông.
Các thí sinh diện F0 dự thi được các điểm thi bố trí thi tại phòng riêng. Công tác coi thi tại các phòng thi này được triển khai theo đúng quy định với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho các cán bộ coi thi và thí sinh.

*Chiều nay 8/7, các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn cuối cùng – Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Nhóm Phóng viên Văn hóa – Xã hội


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.