Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Bảo đảm điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

12:10, 07/07/2022

Sáng 7/7, gần 1.000 thí sinh trên địa bàn huyện Cư Kuin đã bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với tâm lý thoải mái, tự tin. Trước đó, địa phương cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra bảo đảm đúng quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Cư Kuin gần 1.000  thí sinh đăng ký tham dự, trong đó Trường THPT Việt Đức có 406 thí sinh; Trường THPT Y Jút có 558 thí sinh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện có 14 thí sinh.

UBND huyện đã bố trí 45 phòng thi tại 2 điểm thi tại Trường THPT Việt Đức (xã Ea Tiêu) và THPT Y Jút (xã Ea Bhốk), đồng thời bố trí 2 điểm thi dự phòng cho tình huống phát sinh.

Ghi nhận ngày thi đầu tiên tại các điểm thi, thí sinh đã có mặt từ sớm để ôn lại bài vở. Điểm thi cách nơi ở không xa nên đa số thí sinh tự đến điểm thi, không có phụ huynh theo cùng.

th
Đội hình tiếp sức mùa thi hỗ trợ nước uống cho thí sinh.

Cô Nguyễn Thị Bích Nguyệt, Phó trưởng điểm thi trường THPT Việt Đức cho biết, điểm thi có 443 thí sinh tham gia dự thi. Đến thời điểm hiện tại, điểm thi không ghi nhận trường hợp thí sinh mắc COVID - 19. Vì không có thí sinh tự do nên điểm thi không bố trí phòng chờ, nhưng có bố trí cho phòng dự bị cho thí sinh dương tính với COVID - 19. Công tác chuẩn bị kỳ thi tại điểm thi được triển khai nghiêm túc, đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại điểm thi Trường THPT Yút, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 534 em, riêng môn ngữ văn có 520 thí sinh đăng ký dự thi trong đó vắng 3 thí sinh tự do. Để chủ động ứng phó với các tình huống, nhà trường bố trí 22 phòng thi chính thức, 2 phòng chờ và 2 phòng thi dự phòng dành cho các thí sinh diện F0 hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19. Mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh tham gia, được bố trí ngồi đúng khoảng cách quy định. 

th
Huyện đoàn Cư Kuin trao học bổng cho thí sinh tham gia dự thi.

Liên quan đến công tác hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi này, Huyện Đoàn Cư Kuin cũng đã thành lập 2 đội hình với 35 tình nguyện viên phối hợp với lực lượng sinh viên tình nguyện trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk tham gia hướng dẫn sơ đồ phòng thi, phân luồng giao thông, giữ xe miễn phí. Đồng thời liên hệ các địa điểm quán ăn, nhà trọ để kịp thời hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh khi có nhu cầu trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Đội hình tiếp sức được bố trí tại cổng ra vào ở hai điểm thi, công tác cổ động trực quan cũng được quan tâm tạo cho thí sinh có tâm thái tốt nhất để dự thi. Bên cạnh đó, Huyện Đoàn cũng trích nguồn kinh phí hoạt động tặng 4 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 4 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để động viên tinh thần; hỗ trợ trên 500 chai nước lọc, 100 cây bút bi, 100 bút chì phục vụ tại 2 điểm thi nói trên. 

Cả 2 điểm thi tốt nghiệp THPT của huyện Cư Kuin đều có thí sinh dự thi khá đông và đều nằm trên tuyến Quốc lộ 27, ngay từ sáng sớm ngày thi đầu tiên, Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng và phương tiện trực tiếp tới từng điểm thi tăng cường tuần tra, kiểm soát, tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông, nhắc nhở phụ huynh, học sinh chấp hành nghiêm quy định khi tham gia giao thông, để xe đúng nơi quy định; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cứu hộ để giải quyết kịp thời sự cố. Nhờ vậy, giao thông tại khu vực này thông thoáng, không có tình trạng ùn tắc.

th
Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Cư Kuin tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông.

Theo ông Y Ngơn Niê, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Cư Kuin, trước ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, Ban chỉ đạo đã tổ chức kiểm tra thực tế điều kiện cơ sở vật chất của các điểm thi, rà soát kỹ từng khâu, nhất là công tác bảo mật và an toàn, an ninh ở khu vực chứa đề thi và bài làm của thí sinh, bảo đảm tuyệt đối an toàn, trung thực, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế.

Một vấn đề được quan tâm đặc biệt đó chính là sức khỏe của thí sinh dự thi, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến khó lường, Ban chỉ đạo đã yêu cầu các điểm thi liên tục cập nhập tình hình sức khoẻ các thí sinh, kịp thời báo cáo khi có tình huống đột xuất để kịp thời xử lý, bảo đảm tối đa quyền lợi cho thí sinh.

Hồng Chuyên


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.