Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông Kỳ thi tốt nghiệp THPT

07:58, 08/07/2022

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, không để tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông, lực lượng chức năng trên địa bàn toàn tỉnh đã chủ động lập kế hoạch, bố trí cán bộ, chiến sĩ thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022 (gọi tắt là kỳ thi).

 

Ghi nhận ở các điểm thi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột trong ngày đầu diễn ra kỳ thi, từ sáng sớm Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) – Trật tự (Công an TP. Buôn Ma Thuột), công an các xã, phường và thanh niên tình nguyện đã có mặt từ sớm để phân luồng, hướng dẫn giao thông khu vực trước cổng trường. Đồng thời, phân công các tổ tuần tra cơ động, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh. Cụ thể, tại một số khu vực có lượng thí sinh đông như tại điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trường THPT Hồng Đức (đường Lê Hồng Phong), Trường THPT Buôn Ma Thuột (đường Bà Triệu), Đội đều bố trí cán bộ, chiến sĩ điều tiết giao thông ở các nút giao để hạn chế các phương tiện lưu thông vào khu vực diễn ra kỳ thi.

Được giao nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết giao thông tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức, Đại úy Nguyễn Ngọc Dũng, cán bộ Đội CSGT – Trật tự (Công an TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, tuyến đường Lê Hồng Phong có hai điểm thi là Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và Trường THPT Hồng Đức. Đội đã bố trí 4 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại hai điểm thi này. Trong buổi thi đầu tiên vào sáng 7/7 cho thấy số lượng thí sinh và phụ huynh có mặt tại điểm thi này nhiều hơn năm ngoái, song nhờ chủ động được phương án phân luồng nên tình hình TTATGT tại đây được đảm bảo an toàn, không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an TP. Buôn Ma Thuột) hướng dẫn phụ huynh, người dân đi đúng phần đường.

Cùng với việc triển khai các biện pháp của lực lượng chức năng, phụ huynh đưa con em đi thi đều chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không có tình trạng dừng, đỗ xe ở trước cổng trường. Chị Nông Thị Túc (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, lo ngại kẹt đường nên từ 6 giờ sáng, chị đã chở con đến điểm thi. Thật mừng khi đến khu vực thi, tình hình TTATGT được bảo đảm, cả phụ huynh và thí sinh đều được cán bộ công an hướng dẫn tận tình.

Tại huyện Lắk, kỳ thi năm nay địa phương có một điểm thi tại Trường THPT Lắk (thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk), với tổng số 582 thí sinh đăng ký dự thi. Nhằm bảo đảm TTAGT cho kỳ thi, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch và bố trí lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phân luồng, điều tiết giao thông tại điểm thi. Ghi nhận trong ngày đầu diễn ra kỳ thi, tình hình an ninh, TTATGT được bảo đảm, thí sinh và người nhà thí sinh chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Đáng chú ý, trong sáng 7/7, trên địa bàn huyện có một trường hợp bị hỏng xe nên được cán bộ Đội CSGT – Trật tự (Công an huyện) hỗ trợ đưa đến điểm thi kịp thời. Chị Nguyễn Thị Mai (xã Buôn Tría, huyện Lắk) cho hay, năm nay chị chở con gái út dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Lắk. Khi đến điểm thi, chị rất phấn khởi vì được lực lượng CSGT và thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn rất tận tình, chu đáo. Khu vực điểm thi không có tình trạng chen lấn, ùn tắc giao thông, mọi hoạt động đi lại, di chuyển của thí sinh rất thuận lợi. Tại đây, thí sinh còn được phát sữa, nước uống miễn phí. Những học sinh không có người nhà đưa đón còn được hỗ trợ xe ôm miễn phí từ điểm thi đến nơi ở trọ và ngược lại.

Cán bộ Đội CSGT - Trật tự (Công an huyện Lắk) hỗ trợ một thí sinh bị hỏng xe đến điểm thi đúng giờ. Ảnh: Huyện Đoàn Lắk cung cấp

Thượng tá Vũ Tiến Thăng, Trưởng Phòng CSGT cho biết, qua ngày đầu diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tình hình TTATGT được bảo đảm, không có thí sinh bị chậm thi do ùn tắc giao thông. Ngày 8/7 các thí sinh tiếp tục thi các môn còn lại, ngoài các biện pháp bảo đảm TTATGT, lực lượng CSGT còn chủ động đưa ra những giải pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt trên các tuyến giao thông trong đợt cao điểm diễn ra kỳ thi. Đồng thời, lực lượng CSGT sẵn sàng phương tiện để hỗ trợ những thí sinh gặp sự cố bất ngờ như hỏng xe để đưa thí sinh đến điểm thi kịp thời.

Hoàng Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.