Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Bế mạc hội thi tay nghề Điều dưỡng, Y sĩ, Hộ sinh giỏi năm 2022

09:49, 08/07/2022

Trong 2 ngày (ngày 6 và 7/7/2022), Trung tâm Y tế Lắk tổ chức Hội thi tay nghề điều dưỡng, y sỹ, hộ sinh giỏi năm 2022, với 47 thí sinh dự thi.

Các thí sinh trải qua phần thi lý thuyết, với hình thức thi trắc nghiệm trả lời các kiến thức chung về chuyên môn: Điều dưỡng cơ bản, Nội khoa, Ngoại khoa, Sản phụ khoa và một số quy định, quy chế ngành Y, quy trình kỹ thuật cơ bản về chăm sóc người bệnh, quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp điều dưỡng.

Phần thi thực hành, các thí sinh thi thực tế trên bệnh nhân, thực hiện các quy trình kỹ thuật chuyên môn (phù hợp với công việc hiện tại).

Ban tổ chức lựa chọn 6 thí sinh có điểm cao nhất để tiếp tục thi ứng xử, xoay quanh những tình huống giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh, đồng nghiệp và cán bộ lãnh đạo.

Ban Tổ chức tặng hoa và giấy khen cho thí sinh đoạt giải Nhất.
Ban tổ chức tặng hoa và Giấy khen cho thí sinh đoạt giải Nhất.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Ánh Hồng, cử nhân điều dưỡng khoa Y học cổ truyền, phục hồi chức năng, Trung tâm Y tế huyện Lắk.

Ngoài ra Ban tổ chức đã trao giải Nhì, giải Ba và 3 ba giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao trong hội thi.

Qua hội thi đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ người bệnh thân thiện, tận tình, chu đáo cho đội ngũ điều dưỡng, y sĩ, hộ sinh. Hướng đến nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh ngày một tốt hơn.

Hoàng Tuyết - H Yur


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.