Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Vắng 2 thí sinh trong ngày đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

19:18, 07/07/2022

Trong ngày thi đầu tiên (ngày 7/7) của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2022, huyện Krông Búk có 533 thí sinh dự thi trên tổng số 535 thí sinh đăng ký (vắng 2 thí sinh).

tt
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Phan Đăng Lưu.

Ngày thi đầu tiên ở huyện Krông Búk diễn ra an toàn, nghiêm túc, giao thông thông suốt. Địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và người thân tại điểm tổ chức thi. Những thí sinh ở xa, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ về đi lại, ăn ở, đúng tinh thần chỉ đạo "không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại”.

Qua hai môn thi của ngày thi đầu tiên, tâm trạng của đa số thí sinh khá thoải mái. Nhiều thí sinh nhận xét đề thi hai môn không quá khó. 

tt
Giám thị kiểm tra thông tin của thí sinh dự thi tại điểm thi THPT Phan Đăng Lưu. 

Kết thúc môn thi Ngữ Văn sáng nay, em Nguyễn Văn Quân (Trường THPT Nguyễn Văn Cừ) cho biết, đề thi môn Ngữ Văn không quá khó so với các năm trước. Hầu hết các câu hỏi trong đề thi đều nằm trong chương trình học, đặc biệt câu hỏi nghị luận xã hội rất sát thực tiễn. Em nghĩ mình sẽ đạt trên 7 điểm môn này. 

Đối với môn Toán, thí sinh Nguyễn Văn Vũ (Trường THPT Phan Đăng Lưu) chia sẻ: “Em làm được khoảng 80% số câu hỏi. 40 câu đầu vừa sức với những thí sinh có học lực trung bình, gần với đề minh họa, 10 câu cuối cần vận dụng kiến thức cao hơn…”.

*Ngày mai (8/7), thí sinh bước vào ngày thi thứ 2, với bài thi Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Ngoại ngữ.

Như Quỳnh
 


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.