Multimedia Đọc Báo in

Năm 2025, phấn đấu chỉ số cải cách hành chính tăng 5 bậc so với năm 2024

19:36, 26/05/2025

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch số 120/KH-UBND, ngày 26/5/2025 về cải thiện chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2025.

Kế hoạch này được ban hành nhằm tiếp tục duy trì và cải thiện các chỉ số, chỉ số thành phần đạt kết quả cao, cải thiện các chỉ số, chỉ số thành phần điểm thấp của PAR Index; khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện SIPAS, trọng tâm là nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND các cấp.

UBND tỉnh đề ra mục tiêu, phấn đấu PAR Index năm 2025 tăng 5 bậc so với năm 2024.

Người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
Người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các cơ quan chủ trì các nội dung, lĩnh vực trong PAR Index của tỉnh đánh giá đúng thực trạng, kết quả đạt được và chủ động tham mưu UBND tỉnh giải pháp triển khai toàn diện, hiệu quả các nội dung, tiêu chí về đánh giá PAR Index của Trung ương và Bộ Nội vụ.

Đồng thời, tăng cường phối hợp, nâng cao trách nhiệm giám sát, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC). Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan trong việc triển khai, thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần của PAR Index.

Cùng với đó, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND các cấp. Bên cạnh đó, trang bị và nâng cấp các thiết bị làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp; quan tâm lấy ý kiến người dân, tổ chức đến yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính và chủ động cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công.

Trong kế hoạch này, UBND tỉnh đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tập trung khắc phục, cải thiện các tiêu chí, tiêu chí thành phần còn chưa đạt mục tiêu CCHC (gồm 22 tiêu chí, tiêu chí thành phần); cải thiện Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc