Multimedia Đọc Báo in

Giám đốc Sở GDĐT: Sự phối hợp của cả hệ thống chính trị tạo nên sự thành công cho kỳ thi

19:28, 08/07/2022

Chiều 8/7, ngay sau khi kết thúc bài thi môn ngoại ngữ, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa đã có buổi trả lời nhanh với các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương về kết quả công tác tổ chức coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 32 điểm thi đặt tại 15 huyện, thị xã, thành phố; có 5.969 phòng thi; 2.761 cán bộ, giáo viên, công an, y tế được điều động làm nhiệm vụ coi thi, giám sát và phục vụ tại các điểm thi.

Kết thúc Kỳ thi, có tổng cộng 137.751 lượt thí sinh dự thi, đạt hơn 99,5%. Trong đó, có 4 môn có 100% thí sinh dự thi là: tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Pháp và tiếng Trung. Có 3 thí sinh vi phạm Quy chế thi (do mang điện thoại vào phòng thi), cả 3 thí sinh này đã bị lập biên bản, đình chỉ thi theo đúng quy định. Không có cán bộ, nhân viên nào vi phạm Quy chế thi.

Các thí sinh đã nỗ lực hoàn thành bài thi của mình
Các thí sinh đã nỗ lực hoàn thành bài thi của mình

Công tác bảo đảm an ninh, an toàn khu vực điểm thi được thực hiện tốt, không xảy ra sự cố nào đáng tiếc. Công tác bảo mật đề thi được thực hiện nghiêm theo Quy chế.

Giám đốc Sở GD-ĐT trả lời ý kiến của các phóng viên liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi
Giám đốc Sở GD-ĐT trả lời ý kiến của các phóng viên liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi

Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa khẳng định, những ngày qua, cùng với ngành Giáo dục, lực lượng Công an tỉnh, Công an các địa phương, Tỉnh đoàn Đắk Lắk và các Huyện đoàn cũng như nhân dân ở các điểm thi đã hết sức nhiệt tình, trách nhiệm, giúp đỡ các thí sinh vượt qua khó khăn, áp lực để đến điểm thi an toàn.

Nhiều việc làm hay, hành động đẹp đã lan toả, tạo sức mạnh đoàn kết để các em có thêm động lực trong việc thực hiện nghiêm Quy chế thi cũng như phát huy hết năng lực học tập của bản thân.

Sở cũng đã phối hợp với Công an tỉnh lắp đặt các thiết bị phục vụ cho công tác chấm thi như: thiết bị ghi hình, thiết bị phá sóng ở các khu vực yêu cầu đảm bảo công tác bí mật. Các điều kiện tổ chức chấm thi chiều nay chúng tôi đã hoàn thành.

Đến ngày 24/7 sẽ công bố kết quả thi của các thí sinh theo quy định.

Nhóm Phóng viên Văn hóa - Xã hội

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.