Multimedia Đọc Báo in

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’ Yim Kđoh kiểm tra công tác tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại huyện Cư M’gar

14:08, 07/07/2022

Sáng 7/7, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2022 tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi H’Yim Kđoh làm trưởng Đoàn đã kiểm tra việc tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại huyện Cư M’gar.

Cụ thể, Đoàn đã đến kiểm tra trực tiếp tại Điểm thi Trường THPT Cư M'Gar  và Trường THPT Lê Hữu Trác. Tại đây, Đoàn đã kiểm tra công tác tổ chức thi, nơi để đồ dùng của thí sinh, các khu vực phòng thi… theo quy định. Đồng thời thăm hỏi, động viên đội hình tiếp sức mùa thi tại các điểm thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh thăm hỏi, động viên lực lượng tiếp sức mùa thi tại huyện Cư Mgar
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh thăm hỏi, động viên lực lượng tiếp sức mùa thi tại huyện Cư M'gar.

Huyện Cư M’gar có hơn 1.700 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 với 72 phòng thi. Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’Gar Y Wem HWing cho biết, Điểm thi Trường THPT Lê Hữu Trác có các phòng thi sát với bờ rào của trường và sát với khu vực tiểu thương buôn bán quần áo rất ồn ào. Do đó, địa phương đã phối hợp, vận động bà con chuyển chỗ buôn bán để bảo đảm công tác an ninh an toàn cho kỳ thi. Sáng 6/7, 100% bà con đã chấp hành, nhờ đó điểm thi bảo đảm các điều kiện của Quy chế thi.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn đã đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo thi huyện; tinh thần chủ động, trách nhiệm và chu đáo của các trường được chọn đặt điểm thi; nhất là việc bố trí khu vực chờ, khu vực dự phòng và nơi để tư trang vật dụng của thí sinh không được đưa vào phòng thi rất gọn gàng, ngăn nắp, đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh kiểm tra nơi để đồ dùng của thí sinh không được đưa vào phòng thi của một điểm thi trên địa bàn huyện Cư Mgar
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh kiểm tra nơi để đồ dùng của thí sinh không được đưa vào phòng thi của một điểm thi trên địa bàn huyện Cư M'gar

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đã yêu cầu các trưởng điểm thi phải hết sức chú ý đến các khâu của quá trình tổ chức coi thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi thường niên, cũng là nhiệm vụ chuyên môn quan trọng của ngành Giáo dục. Quy chế đã được phổ biến và nắm rõ, nhưng quá trình tổ chức sẽ có những phát sinh mới, sự việc khó đoán trước. Vì vậy, cán bộ coi thi và phục vụ kỳ thi tại các điểm thi phải luôn luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Nhóm Phóng viên Phòng Văn hóa Xã hội


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.