Multimedia Đọc Báo in

Nhiệm vụ mới trong mùa thi

17:29, 08/07/2022

Bên cạnh các nhiệm vụ tiếp nước, tặng quà, chuẩn bị những suất ăn miễn phí…, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, đội ngũ sinh viên tình nguyện còn thực hiện thêm nhiệm vụ “giữ đồ” cho các sĩ tử tham dự kỳ thi.

Theo Quy chế thi, các điểm thi phải bố trí khu vực để vật dụng cá nhân cách phòng thi tối thiểu 25m nhằm hạn chế một số tiêu cực có thể xảy ra, đặc biệt với các thiết bị gian lận công nghệ cao. Cụ thể, mỗi hội đồng thi sẽ tùy vào điều kiện thực tế về phòng ốc và khuôn viên trường sẽ có địa điểm, cách giữ đồ cho thí sinh khác nhau.

Thực hiện quy định này, tại Điểm thi Trường THPT Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột), Hội đồng thi đã bố trí nơi để đồ cho thí sinh tại nhà xe học sinh, phía bên trái cổng trường từ bên ngoài đi vào với hai dãy bàn, đánh số thứ tự và dán thông tin phòng thi phía ngoài thùng đựng đồ. Thí sinh đi xe sẽ để xe ở sân trường, khu vực kế tiếp.

Hằng ngày, vào mỗi buổi thi, ngay khi đến cổng trường, các thí sinh sẽ được nhân viên phục vụ điểm thi hướng dẫn đến khu vực để đồ, đưa những vật dụng không được phép mang vào phòng thi cho lực lượng thanh niên tình nguyện giữ. Tại đây, những vật dụng như balô, sách vở, áo khoác, mũ và dụng cụ học tập không được mang vào phòng thi... sẽ được thanh niên tình nguyện tiếp nhận, dán băng keo hai mặt vào đồ dùng để ghi tên, phòng thi của thí sinh. Sau đó, đưa vào để tại thùng đồ sẵn có. Cuối buổi thi, khi thí sinh tới nhận đồ chỉ cần đọc thông tin phòng thi, tên, các bạn thanh niên sẽ đến các thùng đồ để tìm và trao lại cho thí sinh. Riêng các vật dụng, tư trang có giá trị sẽ được để vào thùng riêng để tránh thất lạc.

Với công tác chuẩn bị chu đáo đã giúp thí sinh các điểm thi khá thuận lợi trong việc gửi đồ dùng và tiếp nhận đồ dùng sau khi thi xong. Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Giang (Trường THPT Thực hành Cao Nguyên) cho biết, hôm qua, em được phụ huynh chở đi nhưng do bị trục trặc, xe mất chìa khóa nên sáng 8/7 em cùng với bạn đi chung một xe; ba mẹ đi sau. Đến điểm thi, em được các anh chị thanh niên tình nguyện hỗ trợ gửi đồ và gửi xe một cách thuận lợi để kịp thời vào phòng thi.

a
Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh ghi lại thông tin vật dụng để gửi.

Được biết, trước khi kỳ thi bắt đầu, Hội đồng thi Trường THPT Lê Duẩn đã thành lập đội hình tiếp sức mùa thi với 8 thành viên là học sinh lớp 10, 11 của trường. Nhiệm vụ của đội là hướng dẫn thí sinh nơi để đồ, hỗ trợ thí sinh ghi tên lên đồ dùng của mình. Hội đồng thi cũng đã có buổi hướng dẫn cụ thể để các bạn hình dung và thực hiện nhiệm vụ một cách chu đáo, hạn chế tối đa sự xáo trộn khi thí sinh thi xong.

a
Thí sinh nhận lại vật dụng đã gửi sau khi thi xong.

Em Nguyễn Thị Thúy Ngân, học sinh lớp 11 Trường THPT Lê Duẩn, thành viên của đội tiếp sức mùa thi cho biết, đây là năm thứ hai em tham gia chương trình tiếp sức mùa thi. Kỳ thi trước là hỗ trợ đo thân nhiệt, xịt khuẩn liên tục 3 ngày thi. Kỳ thi này, được giao nhiệm vụ hỗ trợ điểm thi sắp xếp đồ dùng và giữ đồ. Trước khi thực hiện nhiệm vụ này, em đã được hướng dẫn cách thức tiếp nhận và trả đồ cho thí sinh và thực hiện khá thuận lợi. Tuy nhiên, chiều 7/7 sau khi thí sinh thi xong môn Toán thì trời mưa, do đó việc trả đồ hơi lộn xộn. Trước thực tế đó, hội đồng thi đã bố trí thêm người để hỗ trợ đội thực hiện nhiệm vụ này.

Cô Nguyễn Thị Thu Ngân, Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng Điểm thi Trường THPT Lê Duẩn cho biết, điểm thi này có trên 600 thí sinh tham dự thi với 28 phòng thi. Việc bảo quản đồ dùng của thí sinh và trả đồ dùng đúng sẽ góp phần ổn định tâm lý cho thí sinh, giúp các em hoàn thành tốt các bài thi của mình.

Nhóm Phóng viên Văn hóa - Xã hội

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.