Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố đối tượng trồng cần sa lấy hoa để bán

17:37, 18/06/2022

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng với đối tượng Lê Đình Đệ (SN 1974, trú xã Ea Sar, huyện Ea Kar) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 11/5/2022, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Ea Kar và Công an huyện Krông Năng tiến hành kiểm tra và bắt quả tang tại vườn nhà Đệ (ở buôn Xê Đăng, xã Ea Sar) đang trồng số lượng lớn cây cần sa.

Đối tượng
Đối tượng Lê Đình Đệ bị bắt giữ bên vườn cây cần sa

Qua kiểm đếm, tại vườn đang trồng 250 cây cần sa (chiều cao cây từ 10 cm đến 2 m), trong đó có 18 cây đã ra hoa chuẩn bị được Đệ thu hái. Tiếp tục kiểm tra trong căn nhà phía sau vườn, Công an phát hiện Đệ căng dây và phơi hàng trăm chùm hoa cần sa khô, với tổng số hơn 4 kg.

Số lượng hoa cần sa ược Đệ phơi khô ngay trong nhà
Số lượng hoa cần sa được Đệ phơi khô trong nhà

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, xung quanh căn nhà được Đệ che đậy bằng tôn, bạt kín mít. Bước đầu, Đệ khai nhận được một người lạ ở TP. Buôn Ma Thuột cho hạt cần sa về gieo trồng và hướng dẫn cách chăm sóc, thu hoạch. Sau đó, người này sẽ mua lại hoa cần sa khô của Đệ với giá 3 triệu đồng/1kg.

Toàn bộ vụ việc đã nhanh chóng được lực lượng Công an lập biên bản và tiến hành nhổ bỏ, thu gom số tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.