Multimedia Đọc Báo in

Thí sinh phấn khởi hoàn thành môn thi đầu tiên

14:04, 07/07/2022

Sáng 7-7, cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bước vào thi môn đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (gọi tắt là kỳ thi) là Ngữ văn - môn thi  theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Tại TP. Buôn Ma Thuột, kỳ thi năm nay thành phố có 9 điểm thi. Các thí sinh đã có mặt đúng giờ để hoàn thành các thủ tục dự thi và tiến hành làm bài thi. Công tác coi thi được thực hiện chặt chẽ, đúng quy chế. An ninh trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm.

a
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức trao đổi sau môn thi đầu tiên.

Sau 120 phút làm bài, với nhận định đề thi bám sát chương trình học, không quá khó nên các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái, tự tin.

Thí sinh Nguyễn Thị Hương Ly thi tại Điểm thi Trường THPT Hồng Đức (TP. Buôn Ma Thuột) phấn khởi nói, em đăng ký dự thi ngành Ngôn ngữ Trung (xét điểm khối D gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) nên ôn tập môn Ngữ văn rất kỹ. Đề thi nhẹ nhàng, chủ yếu ở mức độ cơ bản, bám sát chương trình đã học nên tâm tâm lý em rất thoải mái. Với môn thi này em nghĩ mình làm đạt trên 80%.

Tương tự em Nguyễn Ngọc Trâm (Trường THPT Hồng Đức) khá tự tin sau khi kết thúc môn thi đầu tiên. Theo em, vì đã ôn tập kỹ nên em thấy đề thi năm nay khá phù hợp, vừa sức, bám sát chương trình học. Với câu hỏi về nghị luận xã hội, em thấy đây là vấn đề khá quen thuộc nên các bạn học sinh dễ dàng tiếp cận và triển khai theo ý tưởng của riêng mình nhưng vẫn phát huy được suy nghĩ, cảm nhận và khả năng phân tích thì mới có thể đạt điểm cao.

a
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức hoàn thành môn thi đầu tiên.

Tại Điểm thi Trường THPT Buôn Hồ, các thí sinh đã có từ sáng sớm và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh trước khi bước vào khu vực phòng thi. Sau khi kết thúc 120 phút làm bài, em Cao Xuân Hoàng (học sinh Trường THPT Buôn Hồ) vui mừng nói: “Đề văn năm nay rất hay, đúng với tinh thần tuổi trẻ. Trong đó, em thấy câu nghị luận xã hội yêu cầu học sinh trình bày suy nghĩ về “trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước các thế hệ đi trước” tuy không phải là mới nhưng cũng là một vấn đề có ý nghĩa xã hội thiết thực. Dù đăng ký thi tổ hợp tự nhiên, nhưng em rất tự tin về bài làm môn Ngữ văn này”.

â
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Buôn Hồ phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi.

Nhận định về đề thi môn Ngữ văn năm nay, thầy Lò Duy Bưu, giáo viên Trường Tiểu học, THCS - THPT Hoàng Việt chia sẻ, đề thi không hóc búa, không đánh đố thí sinh, phù hợp với năng lực của từng học sinh, nếu học đều các em sẽ làm được. Cấu trúc đề thi vẫn giống mọi năm, riêng câu 1 ở phần Làm văn, dạng đề Nghị luận về tư tưởng đạo lý, các em chỉ cần trình bày ngắn gọn về suy nghĩ, trách nhiệm của mình ở thế hệ bây giờ và lòng biết ơn ở thế hệ trước, những tinh hoa của ông cha ta để lại và lấy thêm được dẫn chứng sẽ thuyết phục hơn, nên viết cô đọng, tránh lan man. Đối với câu 2 ở phần Làm văn, nếu bám sát kiến thức của các thầy cô giảng và đọc thêm sách để lấy vốn từ trình bày là các em dễ dàng đạt điểm khá.

Cùng với thực hiện các quy định của kỳ thi như mọi năm, kỳ thi năm nay, các điểm thi đều tuân thủ nghiêm túc quy định phòng chống dịch bệnh. Tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột, điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng, thị xã Buôn Hồ có thí sinh thuộc diện F0 đã được bố trí phòng riêng để dự thi theo đúng quy định. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn, trật tự cho kỳ thi được chú trọng. Các thí sinh đã đến sớm và làm thủ tục vào phòng thi đúng giờ. Các cán bộ coi thi đã được tập huấn nghiệp vụ kỹ càng nên công tác tổ chức buổi thi đầu tiên diễn ra suôn sẻ. Công tác phối hợp thực hiện tốt, an ninh trật tự được đảm bảo.

a
Phụ huynh chờ đợi con em đi thi  môn đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Buôn Hồ

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh có 20.422 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó môn Ngữ văn có 20.075 thí sinh đăng ký dự thi, số thí sinh tham dự sáng hôm nay là 20.020 (đạt tỷ lệ 99,73%); có 55 thí sinh vắng thi, 1 thí sinh vi phạm quy chế vì mang điện thoài vào phòng thi. Các điểm thi có thí sinh dự thi đạt 100% là Trung tâm GDTX tỉnh, Trường THPT Chu Văn An, THPT Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột); THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M’gar); THPT Hai Bà Trưng (thị xã Buôn Hồ); THPT Việt Đức (Cư Kuin); THPT Nguyễn Công Trứ (Krông Pắc); THPT Trần Quốc Toản (Ea Kar).

a
Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức

Công tác coi thi tại các Hội đồng thi được tăng cường, kỷ luật trường thi được siết chặt, không khí tại các trường thi nghiêm túc, trật tự. Phía ngoài các hội đồng thi, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, tiến hành phân luồng tại các tuyến đường có các điểm thi, trong đó đặc biệt chú trọng nhắc nhở phụ huynh và các em học sinh chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

* Chiều nay (7/7), các thí sinh bước vào môn thi thứ hai - môn Toán với thời gian làm bài 90 phút, bắt đầu từ 14 giờ 30.

Nhóm Phóng viên Văn hóa - Xã hội


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.