Multimedia Đọc Báo in

Thắm đượm tình quân dân

08:00, 12/07/2015
Từ năm 2011 đến nay, đại đội 9 tiểu đoàn 9 thuộc Trung đoàn Bộ binh 95 đã có nhiều việc làm cụ thể giúp nhân dân xã Ea Drông (TX. Buôn Hồ) phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Những ngày tháng 6-2015, bà con buôn Tung vui hơn bao giờ hết khi sau bao nhiêu ngày mong đợi đã có được con đường mới khang trang. Với nguồn xi măng, đá do Nhà nước hỗ trợ, hơn 50 hộ dân đã cùng đóng góp ngày công, mua cát với mong muốn nhanh chóng hoàn thành con đường trước mùa mưa bão sắp tới. Bà con càng vui hơn khi việc xây dựng con đường có sự đóng góp của 36 chiến sĩ đến từ Trung đoàn Bộ binh 95. Nhìn đoạn đường bê tông đang dần được hoàn thành, ông Ama Vinh, một người dân buôn Tung cảm kích: “Tôi sinh sống ở đây mấy chục năm rồi. Đường xấu, giao thông rất khó khăn, nhất là mỗi khi mùa mưa đến. Nay có sự hỗ trợ của Nhà nước, góp sức của bộ đội, bà con buôn Tung mới có được con đường khang trang thế này. Bà con vui mừng lắm, cảm ơn Đảng, Nhà nước, cảm ơn bộ đội nhiều”.

Chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 95  giúp bà con làm đường giao thông  tại buôn Tung, xã Ea Drông.
Chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 95 giúp bà con làm đường giao thông tại buôn Tung, xã Ea Drông.

Ea Drông là xã khó khăn nhất của TX. Buôn Hồ với tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 15%, thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 20 triệu đồng/người/năm. Trong thời gian qua, nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số như các Chương trình 135, 167… và đặc biệt là sự đồng hành của các đơn vị kết nghĩa như Trung đoàn 95 đã phần nào san sẻ bớt khó khăn cho địa phương. Anh Hoàng Quốc Việt, trợ lý dân vận thuộc Trung đoàn Bộ binh 95 cho biết: “Thực hiện công tác kết nghĩa với Chi đoàn cơ quan và thôn 6, xã Ea Đrông, thời gian qua đơn vị đã thường xuyên cử cán bộ nắm bắt tình hình tư tưởng của bà con trong xã, tổ chức phát động quần chúng, thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…”. Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, hoạt động xây dựng nông thôn mới cũng được đơn vị chú trọng quan tâm, từ năm 2011 đến nay Trung đoàn cử cán bộ,  chiến sĩ đóng góp hàng nghìn ngày công giúp bà con trong xã tổ chức nạo vét hơn 12.100 m kênh mương nội đồng, làm được 2.500 m đường bê tông, tu sửa 8.300 m đường giao thông liên xã; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 770 lượt người với tổng số tiền là 13,7 triệu đồng; xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 280 triệu đồng. Ông Trần Hậu Hương, Bí thư Đảng ủy xã Ea Đrông cho biết: “Tính đến thời điểm này, xã Ea Drông đã đạt được 8/19 tiêu chí Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Trong thành quả ấy có sự đóng góp đáng kể của cán bộ, chiến sĩ đại đội 9, tiểu đoàn 9 thuộc Trung đoàn Bộ binh 95. Chúng tôi luôn trân trọng những việc làm của đơn vị thời gian qua để hình ảnh người lính luôn sáng mãi trong lòng người dân địa phương, thể hiện được quân với dân luôn cùng một ý chí”.

 Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.