Multimedia Đọc Báo in

Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành

08:42, 11/06/2013

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp loại xuất sắc Trường Sĩ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin, Thượng úy Dương Quốc Bảo (hiện là Trợ lý tác huấn Ban Tham mưu Trung đoàn 584) đã được tổ chức phân công về công tác tại Đại đội thông tin của Trung đoàn và đảm nhiệm ngay cương vị là Trung đội trưởng. Cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của thủ trưởng các cấp, anh tự học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho mình bằng việc tìm ra phương pháp quản lý, giáo dục tốt nhất đó là phải nắm chắc hồ sơ lý lịch, hoàn cảnh gia đình, những ưu, khuyết điểm và tâm tư nguyện vọng của từng chiến sĩ. Anh dành những thời gian rảnh rỗi để trò chuyện, động viên, đồng thời phát huy tối đa hoạt động của tổ 3 người, làm cơ sở để nắm thông tin chính xác về chiến sĩ. Chính vì vậy, trong thời gian làm Trung đội trưởng, trung đội của anh không có quân nhân nào đào bỏ ngũ, thoái thác nhiệm vụ, đơn vị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Một năm sau đó, anh được tổ chức phân công, giao nhiệm vụ làm Phó đại đội trưởng Quân sự. Ngoài công tác quản lý, chỉ huy bộ đội anh còn tích cực tổ chức cho chiến sĩ trong đơn vị tăng gia sản xuất đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Năm 2009 sau khi tổ chức biên chế Trung đoàn rút gọn, anh được giao nhiệm vụ là Trợ lý thông tin kiêm Đại đội trưởng Đại đội thông tin Trung đoàn. Với cương vị này, anh là người trực tiếp xây dựng kế hoạch huấn luyện và chỉ đạo chuyên môn cho Trung đội thông tin và bộ phận thông tin liên lạc của Trung đoàn, quản lý lực lượng dự bị động viên. Đây là một thách thức thực sự với một sĩ quan trẻ như anh. Nhưng với nhiệt huyết của mình anh đã theo dõi, nắm chắc số lượng, địa bàn, trình độ văn hóa, trình độ chuyên nghiệp quân sự, tuổi đời, nghề nghiệp của từng quân nhân, kịp thời làm tham mưu cho chỉ huy để làm tốt công tác quản lý. Năm 2012 anh được nhận nhiệm vụ trợ lý tác huấn của Trung đoàn và cũng luôn xuất sắc làm tốt mọi công việc, góp phần hoàn thành công tác huấn luyện cho nhiều đối tượng của đơn vị.  Là một đảng viên trẻ, tham gia cấp ủy trong chi bộ Tham mưu có số lượng đảng viên đông, tuổi đời, tuổi quân lớn hơn mình nhưng sự khiêm tốn, nhiệt huyết, năng nổ trong công việc đã giúp anh có được “vũ khí” hữu hiệu để các cán bộ, đảng viên nể phục và tôn trọng.

Nhìn vào con đường binh nghiệp của anh gần như “toàn màu hồng”. Nhưng để có được thành tích ấy là cả một quá trình tự nỗ lực, xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật cao để Thượng úy Dương Quốc Bảo nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, ở cương vị nào cũng làm tốt chức trách được giao.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.