Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới

09:52, 04/06/2013

*Đoàn Đặc công 198 (Binh chủng Đặc công) vừa tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới đợt 1 năm 2013 cho 100 chiến sĩ mới nhập ngũ thuộc 2 huyện Cư M’gar và Ea Kar.

Chiến sĩ mới duyệt đội ngũ.     Ảnh: P.D
Chiến sĩ mới duyệt đội ngũ. Ảnh: P.D

Trong 3 tháng huấn luyện các chiến sĩ mới đã được học tập, huấn luyện đầy đủ nội dung theo chương trình, kế hoạch; được trang bị những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật và tìm hiểu về chức năng nhiệm vụ, bản chất truyền thống, mục tiêu chiến đấu của quân đội, truyền thống của Binh chủng Đặc công, của đơn vị, kỹ chiến thuật bộ binh, kỹ thuật sử dụng súng tiểu liên AK, lựu đạn, thuốc nổ; nắm vững và thực hiện nghiêm chức trách chế độ học tập công tác sinh hoạt, quy định về tuần tra canh gác, 10 lời thề, 12 điều kỷ luật và các chế độ, tiêu chuẩn hậu cần được hưởng. Qua kiểm tra đánh giá kết quả học tập, huấn luyện các nội dung 100% chiến sĩ đạt khá và giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

* Trung đoàn Bộ binh 584 vừa tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới đợt I năm 2013.

Trong đợt I năm 2013, Trung đoàn Bộ binh 584 đã tiếp nhận và huấn luyện cho 266 chiến sĩ mới là thanh niên của các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, Ea Kar, Lak, Krông Bông, Cư M’gar và TP. Buôn Ma Thuột. Trong thời gian hơn 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ đã được học tập, rèn luyện và trang bị kiến thức cơ bản về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lập trường tư tưởng vững vàng; được huấn luyện đầy đủ các nội dung khoa mục về quân sự như: kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh, điều lệnh đội ngũ, nắm chắc về nội dung bắn súng, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ, cách phác họa, đào công sự, cách bố trí và dò gỡ mìn; được duy trì huấn luyện về các mặt hậu cần, kỹ thuật, rèn luyện thể lực… Qua đó các chiến sĩ đã nhận thức đầy đủ về yếu tố kỹ thuật, vận dụng tốt các yếu lĩnh, động tác trong kiểm tra 3 môn có tiếng nổ, huấn luyện nâng cao và phục vụ trong chiến đấu. Kết quả kiểm tra các khoa mục có 100% chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó trên 86,5% chiến sĩ đạt khá, giỏi, đánh giá chung đơn vị đạt khá.

Bình Định – Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.