Multimedia Đọc Báo in

Sớm hoàn thiện Đề án giải quyết “điểm đen” trên đường thủy nội địa

16:54, 24/04/2012

Theo báo cáo của Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam: hiện cả nước có 440 cầu , trong đó có 72 cầu có khoang thông thuyền không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, trụ cầu không song song với dòng chủ lưu, về mùa lũ mực nước phía thượng lưu và hạ lưu cầu chênh lệch nhau lớn tạo nên lưu tốc dòng chảy mặt lớn (trên 5m/giây) và xoáy, tiềm ẩn những nguy cơ gây mất ATGT đường thủy.

t
Ảnh: minh họa

Qua khảo sát, hiện trên các tuyến ĐTNĐ quốc gia có tới 236 vật chướng ngại các loại, trong đó 37 vật chướng ngại nằm trong phạm vi hành lang bảo vệ luồng chạy tàu;  khoảng 541 đăng đáy cá,  15 khu vực người dân lấn chiếm xây dựng nhà ở ven sông, kênh,  trong đó có 5 vị trí nằm trong luồng cần phải tiến hành giải tỏa cấp bách… Để giải quyết được những “điểm đen” trên các tuyến đường thủy, đề án đã tập trung đề cập tới các giải pháp như: tổ chức điều tiết bảo đảm giao thông kết hợp chống va, trôi tại các vị trí cầu đường sắt, đường bộ trọng yếu, đặc biệt trong mùa lũ bão; giải tỏa những đoạn cua ảnh hưởng đến ATGT đường thủy tại những tuyến huyết mạch…

Tại cuộc họp bàn về Đề án tăng cường công tác điều tiết, khống chế, bảo đảm giao thông, chống va, trôi  và xóa điểm đen trên ĐTNĐ Quốc gia, Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên yêu cầu Cục ĐTNĐ Việt Nam phối hợp với các cục, vụ chức năng chỉnh sửa, hoàn thiện Đề án để sớm trình Bộ GTVT xem xét, phê duyệt.


Nguồn:  GTVT
 


Ý kiến bạn đọc


(Emagazine): Hãy nhìn nông nghiệp như một nền kinh tế tri thức
Để góp phần thực hiện đạt kết quả tốt nhất các mục tiêu kinh tế trong nhiệm kỳ 2025 – 2030, doanh nhân Ngô Tường Vy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất - Nhập khẩu trái cây Chánh Thu đã đưa ra các giải pháp mang tính đột phá nhằm giúp nông sản Đắk Lắk vươn tầm và định vị giá trị trên đấu trường quốc tế.