Multimedia Đọc Báo in

Sớm hoàn thiện Đề án giải quyết “điểm đen” trên đường thủy nội địa

16:54, 24/04/2012

Theo báo cáo của Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam: hiện cả nước có 440 cầu , trong đó có 72 cầu có khoang thông thuyền không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, trụ cầu không song song với dòng chủ lưu, về mùa lũ mực nước phía thượng lưu và hạ lưu cầu chênh lệch nhau lớn tạo nên lưu tốc dòng chảy mặt lớn (trên 5m/giây) và xoáy, tiềm ẩn những nguy cơ gây mất ATGT đường thủy.

t
Ảnh: minh họa

Qua khảo sát, hiện trên các tuyến ĐTNĐ quốc gia có tới 236 vật chướng ngại các loại, trong đó 37 vật chướng ngại nằm trong phạm vi hành lang bảo vệ luồng chạy tàu;  khoảng 541 đăng đáy cá,  15 khu vực người dân lấn chiếm xây dựng nhà ở ven sông, kênh,  trong đó có 5 vị trí nằm trong luồng cần phải tiến hành giải tỏa cấp bách… Để giải quyết được những “điểm đen” trên các tuyến đường thủy, đề án đã tập trung đề cập tới các giải pháp như: tổ chức điều tiết bảo đảm giao thông kết hợp chống va, trôi tại các vị trí cầu đường sắt, đường bộ trọng yếu, đặc biệt trong mùa lũ bão; giải tỏa những đoạn cua ảnh hưởng đến ATGT đường thủy tại những tuyến huyết mạch…

Tại cuộc họp bàn về Đề án tăng cường công tác điều tiết, khống chế, bảo đảm giao thông, chống va, trôi  và xóa điểm đen trên ĐTNĐ Quốc gia, Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên yêu cầu Cục ĐTNĐ Việt Nam phối hợp với các cục, vụ chức năng chỉnh sửa, hoàn thiện Đề án để sớm trình Bộ GTVT xem xét, phê duyệt.


Nguồn:  GTVT
 


Ý kiến bạn đọc


(E-Magazine) Vững tin vươn tầm trong kỷ nguyên mới - Kỳ cuối: Chung sức, đồng lòng kiến tạo tương lai
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 không chỉ là dấu mốc lịch sử của một chặng đường mới, mà còn là lời hiệu triệu hành động: thống nhất ý chí, tập trung nguồn lực, chuyển khát vọng phát triển thành chương trình cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, với lộ trình, nguồn lực và trách nhiệm rõ ràng…