Multimedia Đọc Báo in

Những ngày hè vui

08:40, 07/07/2022

Để mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh, các cấp Đoàn – Hội trên địa bàn thị xã Buôn Hồ đã tổ chức nhiều hoạt động tạo sân chơi trải nghiệm, sáng tạo để các em được giao lưu, học hỏi, kết nối bạn bè.

Gần một tháng nay, hằng ngày em Trương Văn Thiện (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Quang Trung) đều đi bộ hơn 1 km từ nhà đến hồ bơi 112 Nguyễn Trãi để học bơi miễn phí. Với em, đây là niềm vui, háo hức nhất trong dịp hè này bởi được tham gia khóa học sẽ giúp em vừa có điều kiện vui chơi những ngày hè, vừa rèn luyện sức khỏe và đặc biệt là có thể phòng tránh đuối nước, có kỹ năng tự bảo vệ mình khi bơi lội.

Tương tự, em Nguyễn Anh Thi (học sinh lớp 6, Trường THCS Nguyễn Du) cũng rất hào hứng đi học bơi. Từ những năm trước em đã muốn học bơi nhưng điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên không thể thực hiện được. Năm nay, khi nghe thông tin về lớp học bơi miễn phí, em đã nhờ bố mẹ đăng ký để được đi học.

Lớp học bơi dành cho học sinh có hoàn có hoàn cảnh khó khăn do Đoàn phường An Bình phối hợp tổ chức.

Được biết, lớp dạy bơi miễn phí do Đoàn phường An Bình phối hợp với hồ bơi 112 Nguyễn Trãi và quán cà phê Eva phối hợp tổ chức để dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường. Hiện lớp học có 20 em tham gia với sự hướng dẫn, dạy bơi của ba giáo viên. Anh Nguyễn Văn Bằng, chủ hồ bơi 112 Nguyễn Trãi, cũng là giáo viên bạy bơi cho hay, trong thời gian học, các em sẽ được trang bị kiến thức, lý thuyết cùng với thực hành bơi cơ bản, kỹ thuật bơi và kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước; các phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu người bị nạn, kiến thức an toàn dưới nước. Theo kế hoạch của Đoàn phường, sau khi khóa này kết thúc, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức mở thêm các lớp dạy bơi miễn phí để hướng các em đến các hoạt động thể thao lành mạnh, rèn luyện sức khỏe và kỹ năng sống. Bên cạnh đó, Đoàn phường cũng đang chiêu sinh lớp bóng đá hè miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn độ tuổi từ 6 - 12 nhằm tạo sân chơi cho các em về sinh hoạt hè tại địa phương.

Mới đây, Đoàn phường Thiện An cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Ảnh hưởng của mạng xã hội đến trẻ em” nhằm hướng dẫn các em sử dụng mạng Internet, khai thác thông tin an toàn, kết nối bạn bè, tìm kiếm nội dung học tập, kỹ năng sống, vui chơi giải trí đến cách tương tác văn minh trên mạng xã hội, tránh tình trạng trẻ em bị bắt nạt, bạo lực trên môi trường “ảo” gây hậu quả thực. Chị Nguyễn Thị Uyên Vy, Phó Bí thư Đoàn phường chia sẻ: Việc tổ chức diễn đàn cho trẻ em không chỉ là sân chơi trong dịp hè mà hơn hết còn là giúp các em nhận biết những tác hại của việc sử dụng mạng Internet không lành mạnh, cách sử dụng thông tin trên mạng hiệu quả, cách nhận biết dấu hiệu bị xâm hại, lạm dụng trên mạng xã hội… từ đó khuyến khích các em trao đổi, tự bảo vệ mình khi tham gia môi trường mạng.

Học sinh phường Thiện An tham gia diễn đàn “Ảnh hưởng của mạng xã hội đến trẻ em”.

Việc tổ chức sinh hoạt hè ở địa phương là việc làm hết sức ý nghĩa, không chỉ góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho các em mà còn giúp gia đình và địa phương quản lý các em trong những tháng nghỉ hè. Do đó, để thu hút đông đảo hơn nữa học sinh tham gia sinh hoạt hè, Ban Thường vụ Thị Đoàn và Hội đồng Đội thị xã đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn – Đội tổ chức các hoạt động đa dạng, phong phú, gần gũi, thiết thực nhằm giúp các em thiếu nhi có một mùa hè thật sự bổ ích.

Theo thống kê của Thị Đoàn Buôn Hồ, trung bình mỗi năm, vào dịp hè đơn vị tiếp nhận và tổ chức sinh hoạt hè cho khoảng 15.000 đoàn viên, thanh thiếu niên là học sinh. Anh Ngô Quang Huy, Phó Bí thư Thị Đoàn Buôn Hồ cho biết, trong dịp hè năm nay, Thị Đoàn Buôn Hồ phối hợp triển khai một số hoạt động như: giải bóng đá mini, các lớp dạy bơi miễn phí; các diễn đàn, hoạt động về phòng, chống đuối nước, phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại… Hy vọng với những hoạt động phong phú, đa dạng sẽ mang đến cho thanh thiếu nhi địa phương sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em rèn luyện bản thân, phát triển thể chất, tinh thần.

Để thu hút các em tham gia, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thị xã luôn đổi mới, lồng ghép sinh hoạt vào các chương trình ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục truyền thống dân tộc… Từ đó, không chỉ tạo cơ hội cho các em giao lưu, học hỏi và nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm của mình với gia đình và xã hội mà còn nhằm bảo đảm mọi trẻ em đều được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.