Multimedia Đọc Báo in

Ấm tình "Bữa cơm tri ân"

09:03, 29/07/2022

Trong không khí cả nước đồng loạt tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, Đoàn phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) cũng tổ chức nhiều việc làm ý nghĩa, trong đó nổi bật là “Bữa cơm tri ân” đầy ấm áp, nghĩa tình với bà Tô Thị Kim Hùng (70 tuổi), con gái của Liệt sĩ Trần Hoài Thanh.

Sáng 27/7, trong ngôi nhà nhỏ của bà Tô Thị Kim Hùng, không khí vui vẻ, rộn ràng khác hẳn ngày thường khi các bạn đoàn viên thanh niên đến thăm hỏi, lau dọn nhà cửa, bàn thờ và chuẩn bị “Bữa cơm tri ân”. Từ sáng sớm, các đoàn viên thanh niên đã phân công nhau người đi chợ chuẩn bị bữa ăn, người quét dọn nhà cửa, người đặt hoa quả lên ban thờ Liệt sĩ Trần Hoài Thanh. Không ai bảo ai, tất cả đều bắt tay vào công việc với tất cả tấm lòng thành kính tưởng nhớ người đã ngã xuống và tri ân người ở lại.

Đoàn viên thanh niên phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) tổ chức "Bữa cơm tri ân" nhân ngày 27/7.

Đã lâu lắm, căn nhà của bà Hùng mới có tiếng cười nói rôm rả, bởi trong hồi ức, bà chỉ nhớ bố hy sinh khi mình còn rất nhỏ, nhà chỉ còn hai mẹ con sống với nhau. Đến năm bà hơn 30 tuổi thì mẹ mất, từ đó đến nay bà Hùng sống một mình. Do cuộc sống khó khăn (hộ nghèo) nên hằng ngày bà Hùng đi phụ bán quán ăn sáng cho một cửa hàng, bữa cơm hằng ngày của bà rất quạnh quẽ.

Vào dịp 27/7 hằng năm, bà cũng chỉ làm mâm cơm đơn giản thắp nhang. Năm nay, mâm cơm cúng được các bạn đoàn viên thanh niên chuẩn bị tươm tất. Căn nhà trống vắng bỗng đầy ắp tiếng người, bữa cơm có các bạn trẻ quây quần khiến bà thấy ấm lòng, vơi bớt những đau thương, mất mát.

Tháng 7, tháng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay đối với những cống hiến, hy sinh của thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. “Bữa cơm tri ân” dù chỉ là hành động nhỏ bé nhưng chứa đựng tấm lòng biết ơn lớn lao của đoàn viên thanh niên; cũng là dịp để hiểu rõ hơn và thêm tự hào về sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.