Multimedia Đọc Báo in

Triển lãm ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu “Trường Sa - Nơi đầu sóng” tại huyện Lắk

12:30, 24/05/2024

Sáng 24/5, UBND huyện Lắk phối hợp với nhà báo Nguyễn Quốc Hưng, Trưởng phòng Văn nghệ - Thể thao (Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Lắk) tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu với chủ đề “Trường Sa - Nơi đầu sóng".

Triển lãm ảnh “Trường Sa - nơi đầu sóng” của tác giả Nhà báo Nguyễn Quốc  Hưng gồm 2 chủ đề. Chủ đề 1: Triển lãm 97 hình ảnh, tư liệu, hiện vật và mô hình 21 đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Chủ đề 2: Trình chiếu 5 tập phim phóng sự, tài liệu về Trường Sa do Nhà báo Nguyễn Quốc Hưng xây dựng kịch bản và làm đạo diễn.

Đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Chia sẻ về những tác phẩm trong buổi triển lãm tại buổi lễ, nhà báo Nguyễn Quốc Hưng cho biết, mặc dù đã có tình yêu biển cả da diết, nhưng chỉ khi được đến, trực tiếp nếm vị mặn chát của nước biển và chứng kiến những khó khăn, vất vả của các chiến sĩ nơi biển đảo Trường Sa mới càng ngấm, càng hiểu và càng thấy yêu Tổ quốc Việt Nam, từng trải qua bão giông, khói lửa, gian khó nhọc nhằn và trải qua hơn 4.000 năm dựng nước, giữ nước.

Trò chuyện cùng nhân chứng lịch sử (ở giữa) tại buổi lễ.
Nhân chứng lịch sử (ở giữa) chia sẻ câu chuyện về trận chiến Gạc Ma tại buổi lễ.

Tác giả đã tranh thủ từng khoảnh khắc, để ghi lại nhiều nhất những gì mình nhìn thấy nơi đây và nảy ra ý tưởng nối mạch tình yêu, niềm tự hào ấy lại bằng một Triển lãm ảnh chuyên đề mang tên “Trường Sa - nơi đầu sóng”.

Đại biểu tham quan triển lãm ảnh.
Đại biểu tham quan triển lãm ảnh.

Các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm không chỉ có chất lượng cao về nghệ thuật mà còn có giá trị chuyển tải những thông tin phong phú, đa chiều, giúp cho người xem có cái nhìn gần gũi, chân thực và hiểu biết hơn một quần đảo Trường Sa đầy sức sống, mạnh về quân sự, đủ về vật chất và con người thì gan dạ, kiên trung.

Qua đó, thể hiện niềm tin mãnh liệt để góp phần dựng xây và bảo vệ cho đất nước Việt Nam luôn được bình yên, thịnh vượng và hùng cường.

Ban Tổ chức trao bằng chứng nhận cho cá nhân có ảnh tham gia triển lãm và nhân chứng lịch sử.
Ban Tổ chức trao bằng chứng nhận cho nhiếp ảnh gia trưng bày tác phẩm tại triển lãm ảnh và nhân chứng lịch sử.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã mời nhân chứng lịch sử Trương Văn Hiền (người trở về từ trận chiến Gạc Ma diễn ra vào ngày 14/3/1988) tới trò chuyện, để hiểu thêm về tình hình, hoạt động huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa.

Đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm ảnh tại buổi lễ.
Đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm ảnh tại buổi lễ.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng phối hợp với Nhiếp ảnh gia Tôn Thất Tuấn Ninh – Hội viên Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc tại huyện Lắk tham gia trưng bày 30 tấm ảnh phong cảnh về nét văn hóa đặc trưng về đời sống, sinh hoạt của đồng bào các dân tộc tại địa phương.

Được biết, đây là một trong những hoạt động phụ trợ trong khuôn khổ Hội thao Khối Đảng lần thứ XXII diễn ra từ ngày 23-25/5. Qua đó, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các thế hệ trẻ trong việc bảo vệ biên giới, chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc