Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ La Công

20:10, 18/05/2024

Sáng ngày 18/5, Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Chương trình giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ 2, năm 2024.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm triển khai có hiệu quả biên bản thỏa thuận phối hợp nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng và các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trường Đại học Tây Nguyên, giai đoạn 2021 - 2025.

Hội viên Câu lạc bộ Âm nhạc Đắk Lắk biểu diễn ca khúc "Lời ca dâng Bác" tại chương trình.

Tại chương trình, hội viên các câu lạc bộ thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh và sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đã gửi tới khán giả những tiết mục âm nhạc đặc sắc chào mừng Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và giới thiệu các tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ La Công.

Nhạc sĩ La Công giao lưu cùng khán giả.

Nhạc sĩ La Công sinh năm 1981, hiện đang công tác tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk. Anh sáng tác nhiều tác phẩm về những vùng đất trên cả nước; riêng với Đắk Lắk có khoảng 10 ca khúc, tiêu biểu như: Về với Tây Nguyên, Giọt nắng Ban Mê, Ôi Ban Mê…

Tại chương trình, nhạc sĩ La Công đã có phần giao lưu, chia sẻ với khán giả về sự nghiệp âm nhạc; cảm hứng sáng tác âm nhạc và định hướng sáng tác trong thời gian sắp đến.

Các hội viên Câu lạc bộ Nghệ thuật đường phố thể hiện ca khúc "Giọt nắng Ban Mê" do nhạc sĩ La Công sáng tác.

Hoạt động này được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các tác phẩm âm nhạc, các sáng tác mới, các tác phẩm chất lượng của các nhạc sĩ trong và ngoài tỉnh; qua đó khích lệ sự sáng tạo của các nhạc sĩ trong sự nghiệp sáng tác để tạo ra những sản phẩm âm nhạc mới, mang hơi thở của cuộc sống đương đại trên vùng đất Cao nguyên Đắk Lắk.

Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên tìm hiểu về chiêng tre.

Đồng thời, đây cũng là dịp để người yêu thích âm nhạc có cơ hội được trực tiếp gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sỹ để hiểu thêm về quá trình sáng tác.

Được biết, Chương trình giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc được Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức từ tháng 7/2022 đến nay đã được 8 kỳ, giới thiệu 67 tác phẩm âm nhạc mới sáng tác hoặc đã đạt các giải thưởng trong và ngoài tỉnh, tổ chức cho khán giả giao lưu với 1 Nghệ sĩ ưu tú, 7 nhạc sĩ và 7 tác giả.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.