Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Krông Bông năm 2024

10:53, 23/05/2024

Trong ba ngày (từ 21 – 23/5), UBND huyện Krông Bông đã tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Krông Bông năm 2024, với sự tham gia của 600 nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ 13 xã, thị trấn.

Ngoài ra, còn có các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian (thi nấu mâm cỗ, thi giã gạo, đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố tiếp sức); diễu hành Lễ hội đường phố với chủ đề “Krông Bông – điểm đến an toàn, thân thiện, đậm đà bản sắc Tây Nguyên”.

Người dân hào hứng cổ vũ các đội tham gia thi kéo co.
Người dân hào hứng cổ vũ các đội tham gia thi kéo co.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc là sự kiện văn hóa nhằm giới thiệu, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng 25 dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn huyện. Đồng thời, mở ra không gian kết nối và giao lưu văn hóa giữa các địa phương, từ đó nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên để thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương phát triển, góp phần quảng bá hình ảnh con người, vẻ đẹp văn hóa đặc sắc của các dân tộc trong huyện đến bạn bè trong và ngoài tỉnh.

của Đoàn biểu diễn xã Hòa Sơn.
Diễu hành đường phố của Đoàn xã Hòa Sơn.

Đây là một trong những hoạt động văn hóa chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024) và Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Krông Bông lần thứ IV, năm 2024.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc