Multimedia Đọc Báo in

“Nam vương quyền Anh Việt Nam” với khát vọng chinh phục đỉnh cao

06:31, 05/02/2023

Sau khi Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX kết thúc, võ sĩ Trương Đình Hoàng đã quyết định chia tay đội tuyển boxing Đắk Lắk để tập trung thi đấu chuyên nghiệp, với khát vọng đưa boxing Đắk Lắk nói riêng, Việt Nam nói chung tiếp cận khu vực và quốc tế…

Trước khi chia tay đội tuyển boxing Đắk Lắk, trong lần thứ tư liên tiếp góp mặt tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX cũng là lần thứ tư Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công chức vô địch ở hạng cân 81 kg, đóng góp vào thành tích 13 Huy chương Vàng của tỉnh nhà và đưa Đắk Lắk vươn lên xếp thứ 3/19 tỉnh miền núi, thứ nhất khu vực Tây Nguyên.

Trước đó, tại SEA Games 31 năm 2022, Trương Đình Hoàng cũng bổ sung vào bộ sưu tập của mình một Huy chương Bạc, cùng với tấm Huy chương Vàng SEA Games năm 2015 và Huy chương Bạc năm 2019.

Tay đấm sinh năm 1990 hiện đang nắm giữ kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” khi là võ sĩ bất bại ở hạng cân của mình 12 năm liên tiếp, trong đó có những giải đấu anh không một lần thượng đài do đối thủ bỏ cuộc.

Trương Đình Hoàng luôn thể hiện quyết tâm cao độ trên sàn đấu.

Trương Đình Hoàng chia tay đội tuyển boxing Đắk Lắk chắc chắn để lại những nuối tiếc rất lớn cho những người làm thể thao tỉnh nhà, bởi anh là một trong những vận động viên xuất sắc, giành nhiều tấm huy chương cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk với tổng cộng 25 Huy chương Vàng tại giải vô địch và cúp các câu lạc bộ boxing quốc gia.

Song nhìn xa hơn, đó là một quyết định cần thiết, đúng thời điểm như chia sẻ của anh là “đã đến lúc mình dừng lại, tạo cơ hội cho lớp vận động viên kế cận, quan trọng hơn nữa là bản thân có thời gian tập trung hoàn toàn cho sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp”.

Ở đấu trường chuyên nghiệp, Trương Đình Hoàng là tay đấm đầu tiên trong lịch sử Việt Nam nắm giữ đai WBA châu Á và WBA Đông Á. Chiếc đai WBA châu Á Trương Đình Hoàng đoạt được sau khi hạ gục võ sĩ Thái Lan Yuttana Wongda chỉ trong một hiệp. Còn đai WBA Đông Á, anh đã đo ván võ sĩ kỳ cựu người Hàn Quốc Gyu Hyun Lee để làm rạng danh thể thao Việt Nam.

Hai “cữ dượt” ở sân chơi chuyên nghiệp với những kết quả ngoài mong đợi phần nào giúp Trương Đình Hoàng tự thẩm định khả năng, thực lực của bản thân và hun đúc khát vọng, quyết định chính thức chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp với những mục tiêu cụ thể, rõ ràng là bảo vệ thành công đai WBA châu Á, trước khi hướng đến chinh phục đai vô địch WBA thế giới (Hiệp hội Quyền Anh thế giới), WBC (Hội đồng Quyền Anh thế giới).

Với tấm đai WBA châu Á, theo kế hoạch, trận đấu bảo vệ chiếc đai danh giá của anh sẽ diễn ra ngay trên sân nhà, tại Quảng trường Buôn Ma Thuột 10-3 với một võ sĩ người Hàn Quốc vào tháng 2 năm nay.

Tuy nhiên theo thông tin, võ sĩ này đang bị chấn thương, khó có thể bình phục kịp để thi đấu. Ban tổ chức đang có hai phương án: hoặc tiếp tục chờ đợi võ sĩ Hàn Quốc bình phục để thượng đài hoặc tìm một đối thủ xứng tầm, đủ các điều kiện để tranh đai vô địch WBA với Trương Đình Hoàng.

“Hoàng rất háo hức, chờ đợi trận đấu diễn ra ngay tại nơi mình đã sinh ra, trưởng thành. Sự hiện diện, cổ vũ của khán giả, bạn bè thân hữu chính là động lực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để Hoàng thi đấu hết mình và có một kết quả như ý”, Trương Đình Hoàng chia sẻ.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.