Multimedia Đọc Báo in

Dấu ấn vận động viên Đắk Lắk tại SEA Games 31

12:34, 20/01/2023

Các vận động viên Đắk Lắk tranh tài tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tổ chức ngay trên sân nhà đã có màn trình diễn ấn tượng, đóng góp vào thành tích chung, giúp Việt Nam khép lại kỳ SEA Games 31 thành công nhất trong lịch sử.

Cần phải nhấn mạnh rằng, SEA Games là sân chơi, quy tụ những vận động viên xuất sắc nhất của các nước trong khu vực nên việc được hiện diện trong màu áo đội tuyển Việt Nam để so tài cùng những đối thủ đẳng cấp là một vinh dự lớn lao. Với trọng trách đại diện cho Tổ quốc, có nhiệm vụ mang vinh quang về cho đất nước, các vận động viên được tuyển chọn cực kỳ khắt khe, kỹ lưỡng.

Cuộc đua tranh suất chính thức giữa nội bộ vận động viên trong cùng chính đội tuyển để có mặt trong danh sách chính thức luôn căng thẳng. Các vận động viên đều phải trải qua cuộc “sát hạch” nghiêm ngặt, tranh tài ở các giải đấu diễn ra trước thềm SEA Games để căn cứ vào thành tích tại giải đấu đó mà những “tuyển trạch viên” tin tưởng “chốt” danh sách. Nói rõ như thế để thấy ba vận động viên của Đắk Lắk được tuyển chọn, dự SEA Games 31 là Nguyễn Thị Hải Châu (môn bắn cung), Trương Đình Hoàng (môn boxing) và Phan Tuấn Tài (môn bóng đá) phải đáp ứng, hội đủ các điều kiện cần thiết như thế nào mới vinh dự được tuyển chọn, hướng đến mục tiêu giúp Việt Nam đoạt huy chương ở bộ môn mình tham dự.

Cung thủ Nguyễn Thị Hải Châu (thứ ba từ phải sang) nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Ý thức vinh dự, trọng trách đất nước giao phó, bằng kinh nghiệm, bản lĩnh đã được tôi luyện trong môi trường thể thao chuyên nghiệp, các vận động viên Đắk Lắk biến áp lực thành động lực, thi đấu hết khả năng và tất cả đều xuất sắc đoạt huy chương ở bộ môn mình tham gia, giúp thể thao thành tích cao Đắk Lắk lập nên cú “hat-trick” huy chương lần đầu tiên trong lịch sử.

Trong đó, nữ xạ thủ Nguyễn Thị Hải Châu lần đầu dự SEA Games đã cùng đồng đội Lê Phương Thảo, Lê Phạm Ngọc Anh đoạt Huy chương Bạc nội dung cung 3 dây. Tại SEA Games này, cung thủ vừa bước qua tuổi 22 được phong danh hiệu kiện tướng quốc gia khi mới 15 tuổi thi đấu chững chạc, tự tin, cô cùng hai đồng đội xuất sắc loại Malaysia ở bán kết để vào chung kết đối đầu với ba nhà đương kim vô địch của Thái Lan là các cung thủ Maneesombatkul, Kaewchomphu và Pratumsuwan. Ở trận đấu quyết định, thiếu một chút may mắn nên Nguyễn Thị Hải Châu cùng đồng đội thất thủ sít sao trước đối thủ với điểm số 221 - 230. Dẫu không thể đoạt Huy chương Vàng, song cô cùng các đồng đội đã hoàn thành mục tiêu đổi màu huy chương từ Huy chương Đồng (SEA Games 30) lên Huy chương Bạc. Tấm huy chương đoạt được tại kỳ SEA Games đầu tiên với Nguyễn Thị Hải Châu càng có giá trị, ý nghĩa, khẳng định quyết tâm, nghị lực phi thường của nữ cung thủ này bởi trước khi bước vào thi đấu, cô còn chịu ảnh hưởng từ những di chứng “hậu COVID-19”, không có được một tinh thần, thể lực tốt nhất.

Vận động viên Đắk Lắk đóng góp tấm huy chương thứ hai cho Việt Nam ở SEA Games 31 là võ sĩ Trương Đình Hoàng. Tay đấm “bất khả chiến bại” ở đấu trường trong nước, xuất thân từ huyện Krông Pắc đi vào lịch sử thể thao Đắk Lắk nói riêng, quyền Anh Việt Nam nói chung khi có lần thứ 5 thượng đài tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Võ sĩ năm nay bước qua tuổi 35 từng đoạt 2 Huy chương Đồng SEA Games 25 và 26, Huy chương Vàng SEA Games 28, Huy chương Bạc SEA Game 30 dẫu đã có những biểu hiện của tuổi tác, song vẫn dũng cảm gánh vác trọng trách “săn” huy chương về cho môn boxing. Tấm Huy chương Đồng mà anh đoạt được không chỉ nâng số huy chương tuyển boxing Việt Nam đoạt được lên con số 5 mà còn là một phần thưởng xứng đáng, vinh danh những nỗ lực, cống hiến không mệt mỏi cho thể thao nước nhà của Trương Đình Hoàng trong suốt hơn 10 năm.

Tay đấm xuất sắc Trương Đình Hoàng luôn mạnh mẽ khi thượng đài.

Vận động viên của Đắk Lắk lưu dấu ấn đậm nét tại SEA Games 31 là cầu thủ trẻ tài năng Phan Tuấn Tài khi anh cùng đội tuyển U23 Việt Nam đoạt Huy chương Vàng. Hậu vệ tài năng, có lối chơi xông xáo, nhiệt tình, hoạt động không mệt mỏi, công thủ hoàn hảo cùng đồng đội xuất sắc vượt qua kỳ phùng địch thủ Thái Lan trong trận chung kết với tỷ số 1-0 để bảo vệ thành công chức vô địch. Người hâm mộ sẽ còn nhớ mãi thời khắc lịch sử, ở phút 83 khi tỷ số đang là 0-0, Phan Tuấn Tài có một đường chuyền chính xác đến từng centimet để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu tung lưới Thái Lan, giúp U23 Việt Nam lần thứ hai liên tiếp lên ngôi vương SEA Games trong niềm hạnh phúc vỡ òa của triệu triệu trái tim người hâm mộ. Chắc chắn, với tài năng, tinh thần thi đấu không mệt mỏi, luôn “cháy” hết mình vì màu cờ sắc áo cùng thái độ chuyên nghiệp cả trong sân bóng hay ngoài sân cỏ, trong màu áo Viettel hay Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk, tương lai Phan Tuấn Tài còn có nhiều cơ hội đóng góp hơn nữa cho các đội tuyển Việt Nam.

Phan Tuấn Tài đóng góp quan trọng vào tấm Huy chương Vàng của U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Còn với Đắk Lắk, tự hào về những người con ưu tú đã lập công lớn, đem vinh quang về cho đất nước, quê hương, ngay sau khi kết thúc Đại hội, UBND tỉnh kịp thời tuyên dương, tặng Bằng khen, động viên các vận động viên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Ym Kđoh bày tỏ tin tưởng đây sẽ tiếp tục là những “hạt nhân” nòng cốt, giúp thể thao thành tích cao Đắk Lắk gặt hái những thành công trên các đấu trường không chỉ trong nước mà còn ở khu vực, khẳng định vị thế thể thao tỉnh nhà.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.