Multimedia Đọc Báo in

Ea Kar sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

08:09, 06/07/2022

Với sự chủ động, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, xây dựng phương án ứng phó với các tình huống phát sinh, đến thời điểm này, huyện Ea Kar đã sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Kỳ thi năm nay, huyện Ea Kar có trên 1.500 thí sinh đăng ký dự thi tại 2 điểm thi gồm Trường THPT Ngô Gia Tự (thị trấn Ea Kar) và THPT Trần Quốc Toản (thị trấn Ea Knốp) với 69 phòng thi chính thức. Đồng thời, huyện cũng chuẩn bị 2 điểm thi dự phòng tại Trường THPT Trần Nhân Tông (xã Ea Đar); Trường THCS Nguyễn Khuyến và THCS Chu Văn An (thị trấn Ea Kar).

Tại mỗi điểm thi chính thức đều bố trí 2 phòng thi dự bị, 1 phòng chờ, 1 phòng hội đồng và 1 phòng y tế. Qua công tác kiểm tra, đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Ea Kar cho thấy, hai điểm thi đã chuẩn bị chu đáo, bảo đảm đầy đủ về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi.

Một tiết ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của học sinh Trường THPT Ngô Gia Tự (thị trấn Ea Kar). 

Cô Phạm Thị Dinh, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Gia Tự cho biết: Theo quy định, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các thí sinh F0 vẫn được dự thi nếu làm đơn tự nguyện dự thi nên nhà trường đã bố trí phòng thi riêng, phối hợp với bộ phận y tế chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch và quần áo bảo hộ cho cán bộ coi thi. Cùng với việc tổ chức ôn tập, trang bị kiến thức cho thí sinh, nhà trường rất chú trọng đến công tác phòng, chống dịch, bảo đảm kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc và hiệu quả.

Điểm thi Trường THPT Trần Quốc Toản có tổng số 694 thí sinh của hai trường gồm THPT Trần Quốc Toản và THPT Nguyễn Thái Bình (xã Cư Ni) đăng ký dự thi với trên 100 cán bộ, nhân viên tổ chức, phục vụ kỳ thi. Nhà trường đã tổ chức phổ biến, quán triệt, tập huấn quy chế thi, những điểm mới của kỳ thi; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Quốc Toản (thị trấn Ea Knốp) kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ Kỳ thi THPT năm 2022.

Theo thầy Nguyễn Quốc Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Toản, cụm trưởng các điểm thi tại huyện Ea Kar, một trong những quy định mới của kỳ thi năm nay là các thí sinh phải để đồ đạc cá nhân cách phòng thi 25 m. Vì vậy, nhà trường đã bố trí thêm bàn, tủ ở khu vực nhà để xe cho học sinh gửi những thiết bị, vật dụng có giá trị và phân công người trong coi. Đồng thời, nhà trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ các trang bị, phương tiện phục vụ kỳ thi, giám sát an ninh, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, phòng, chống cháy nổ; phối hợp cùng địa phương chủ động liên hệ với các nhà nghỉ, nhà hàng, quán ăn để cung cấp địa chỉ, số điện thoại cho cán bộ coi thi, phụ huynh có nhu cầu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Ea Kar Trần Đức Lương cho biết, để bảo đảm các yêu cầu của kỳ thi, Ban Chỉ đạo huyện đã chỉ đạo các trường, cơ quan, phòng, ban chức năng và địa phương cử lực lượng thực hiện việc phun tiêu độc khử trùng, tiếp sức mùa thi, hỗ trợ tối đa cho các điểm thi và thí sinh. Ban Chỉ đạo cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát các điều kiện bảo đảm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi trên địa bàn huyện. Đến thời điểm này, huyện Ea Kar đã sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Yến Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.