Multimedia Đọc Báo in

Giữ vững lời tuyên thệ của đảng viên

09:18, 04/11/2022

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ kết nạp đảng viên, trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự chứng kiến của các đảng viên, người được kết nạp đã đọc lời tuyên thệ của đảng viên mới.

Lời tuyên thệ kết thúc bằng ba tiếng hô vang: “xin thề! xin thề! xin thề!”, thể hiện quyết tâm, niềm vinh dự, tự hào, danh dự, trách nhiệm của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, đó là: “Tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyệt đối phục tùng kỷ luật và sự phân công của Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…"

Trao quyết định kết nạp đảng viên mới Chi bộ thôn 14, Đảng bộ xã Cư Kbang (huyện Ea Súp). Ảnh: Nguyễn Xuân

Kể từ thời khắc ấy, lời tuyên thệ đã trở thành “kim chỉ nam”, thành động lực để bản thân mỗi đảng viên phấn đấu hơn nữa trong công việc, học tập, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, không ngừng tiến bộ, trưởng thành, cống hiến nhiều hơn cho tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là những năm gần đây, một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên đã tự phản bội lại chính lời tuyên thệ của mình, làm hoen ố danh dự, nhân phẩm của đảng viên, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng. Trong đó, có cả đảng viên là Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị. Bao năm phấn đấu, cống hiến để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, được Đảng giao phó nhiều trọng trách nhưng vì quên mất lời tuyên thệ thiêng liêng của chính mình trong ngày kết nạp Đảng mà "một bộ phận không nhỏ" ấy để những cám dỗ về địa vị, vật chất, quyền lực làm mất ý chí, nhiệt huyết và cả danh dự.

Vi phạm nguyên tắc “tập trung - dân chủ”, gây mất đoàn kết nội bộ, suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm... cũng là bởi đảng viên đã không giữ vững lời tuyên thệ trước Đảng.

Bồi dưỡng một “hạt giống đỏ” trở thành một “mầm cây” trong tổ chức đảng đã khó. Để “mầm cây” ấy phát triển ngày càng tươi tốt càng khó hơn nên Đảng luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện, môi trường để đảng viên rèn luyện, trưởng thành, cống hiến. Để có thể đi với Đảng đến trọn đời, mỗi đảng viên luôn là người phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương trên mọi phương diện, nhất là trong tự soi, tự sửa để tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống... xứng đáng là chiến sĩ cách mạng trong đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.