Multimedia Đọc Báo in

Bước trưởng thành của chiến sĩ mới

16:04, 11/06/2021
Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới diễn ra sáng nay, 11-6 tại Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) là bước ngoặt đầu tiên, ghi dấu sự trưởng thành trong cuộc đời quân ngũ của chiến sĩ mới.
 
Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên buổi lễ năm nay có phần khác. Toàn bộ cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Chương trình được rút gọn, không có phần hội, nhưng buổi lễ vẫn bảo đảm sự nghiêm túc, trang trọng, an toàn.
 
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 303 tại lễ tuyên thệ
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 303 tại lễ tuyên thệ
 
Đúng 7 giờ sáng, lễ tuyên thệ bắt đầu, các nghi thức diễn ra trong niềm phấn khởi và tự hào của chiến sĩ. Binh nhì Nguyễn Tiến Bằng, Trung đội 14 (Đại đội 8) đại diện các chiến sĩ dõng dạc đọc 10 lời thề danh dự của quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Khắc sâu từng câu chữ, phía hàng quân đồng thanh “Xin thề”, như chung lời khẳng định quyết tâm bảo vệ non sông Tổ quốc, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó. 
 
Binh nhì Nguyễn Tiến Bằng đọc lời tuyên thệ trước Quân kỳ
Chiến sĩ mới đọc lời tuyên thệ trước Quân kỳ
 
Trong tiếng nhạc hùng tráng, từng khối diễu binh lần lượt bước qua lễ đài. Hàng lối thẳng tắp, bước chân đều và dứt khoát của các chiến sĩ như tạo thêm guồng sức mạnh cho toàn quân.
 
Binh nhì Nguyễn Tiến Bằng chia sẻ rằng đã học thuộc 10 lời thề trong khoảng tuần đầu nhập ngũ. Vốn yêu thích môi trường quân ngũ từ lâu, nên trong mọi nhiệm vụ được giao, Bằng đều tận tâm thực hiện. Tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Bằng có nhiều cơ hội để học tập, làm việc ở bên ngoài, nhưng anh hy vọng sẽ được cống hiến sức trẻ và tình yêu cho con đường binh nghiệp.
 
Nguyễn Tiến Bằng đặt nụ hôn hành lễ lên Quân kỳ
Chiến sĩ mới thực hiện nghi thức tuyên thệ
 
Không riêng Bằng, những tháng ngày huấn luyện, học tập tại một đơn vị có truyền thống 2 lần anh hùng, cánh lính trẻ thêm yêu môi trường quân ngũ. Các anh đã đồng lòng vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trước rất nhiều thử thách, dù cho môi trường sống mới khá nghiêm ngặt và tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. 
 
Trui rèn giữa gian khó, sự trưởng thành của chiến sĩ mới được thể hiện rõ rệt từng ngày. Kết quả kiểm tra các khoa mục đều đạt khá và giỏi với tỷ lệ tương đối cao. Chiến sĩ mới đều tuân thủ nghiêm rèn luyện kỷ luậ, nêu cao ý thức tự học, tự rèn, xây dựng mối đoàn kết trong đơn vị, đoàn kết quân dân, tạo môi trường dân chủ và lành mạnh trong đơn vị. Cùng với đó là sự bảo đảm an toàn tuyệt đối trong huấn luyện cũng như mọi hoạt động tại Tiểu đoàn.
 
Lãnh đạo Trung đoàn 584 trao vũ khí cho chiến sĩ
Lãnh đạo Trung đoàn 584 trao vũ khí cho chiến sĩ mới
 
Theo Thiếu tá Dương Quốc Bảo, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 584, qua 3 tháng quân trường, chiến sĩ được trang bị những kiến thức cơ bản về đường lối quân sự của Đảng, hiểu biết và sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị trong biên chế, có nhận thức đúng đắn về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước. 
 
Duyệt đội ngũ tại lễ tuyên thệ chiến sĩ mới
Duyệt đội ngũ tại lễ tuyên thệ chiến sĩ mới
 
Sau lễ tuyên thệ, chiến sĩ mới được điều động về các đơn vị huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong lực lượng vũ trang tỉnh; cử đi học hạ sĩ quan chỉ huy, chuyên môn nghiệp vụ. 
 
"Mong các đồng chí tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức của người quân nhân cách mạng, thể hiện đúng lễ tiết, tác phong quân nhân, giữ gìn mối quan hệ đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội” – Đại tá Lê Văn Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại lễ tuyên thệ

 

Bảo Minh
 

(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.