Multimedia Đọc Báo in

Trước ngày hội tòng quân

16:28, 09/02/2017

Cùng với gần 2.400 thanh niên toàn tỉnh, 240 tân binh của huyện Cư M’gar đang náo nức chờ ngày lên đường nhập ngũ, thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với non song, đất nước…

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M'gar kiểm tra lại hồ sơ tân binh.

Chúng tôi đến thăm gia đình Nguyễn Đình Tý (SN 1997, thôn 4, thị trấn Ea Pốk) - thanh niên trúng tuyển NVQS đợt này khi gia đình đang bày mâm cỗ để báo cáo ông bà, tổ tiên và mời bà con lối xóm, bạn bè đến chia tay.  Tý hồ hởi : “Em là con trai út trong gia đình có 2 chị em. Năm 2015 tốt nghiệp THPT, em ở nhà phụ giúp bố mẹ việc đồng áng, nương rẫy. Đợt tuyển quân này, em đã viết đơn tình nguyện tham gia NVQS”.

Được biết, gia đình Tý hiện gặp nhiều khó khăn. Bố mẹ già yếu không còn sức lao động, trong khi chị gái lập gia đình ở xa, Tý là lao động chính trong gia đình. Chị Hoàng Thị Lan-mẹ Tý cho biết: “Khi cháu quyết định nhập ngũ cả nhà đều ủng hộ và rất tự hào. Trước ngày con rời xa vòng tay bố mẹ để bước vào môi trường quân ngũ, gia đình đã động viên con yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, phải rèn luyện thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tôi tin cháu vào môi trường quân đội sẽ trưởng thành hơn, vững vàng, rắn rỏi hơn”.

Cách nhà Tý không xa, gia đình Y Sĩ Niê (SN 1998) những ngày gần đây cũng tấp nập người đến thăm, động viên em trước lúc lên đường tòng quân. Y Sĩ cũng là con trai út trong gia đình có 4 anh, chị em. Bố em bị bệnh nặng đã nhiều năm nay, trong khi các anh, chị đã lập gia đình riêng nhưng hoàn cảnh cũng khá khó khăn, không đỡ đần được nhiều. Mọi chi tiêu sinh hoạt hằng ngày đều dựa vào công sức lao động của mẹ và Y Sĩ. Với mong muốn được mang trên mình màu áo xanh bộ đội Cụ Hồ và đóng góp một phần trách nhiệm với Tổ quốc, Y Sĩ đã viết đơn tình nguyện tòng quân. “Em rất vui vì mình may mắn trúng tuyển NVQS đợt này. Ông nội em là liệt sĩ đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước nên em quyết tâm tiếp nối truyền thống gia đình, lên đường bảo vệ non sông, đất nước” - Y Sĩ tâm sự.

Ông Nguyễn Đức Thụ, Bí thư Chi bộ thôn 4, thị trấn Ea Pốk cho biết: “Thôn chúng tôi đợt này có 6 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Để động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, thời gian qua, Ban tự quản thôn cũng đã đến từng nhà để nắm bắt tình hình tư tưởng; thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình và thanh niên thực hiện tốt NVQS. Nhờ đó, các thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ đều an tâm tư tưởng, bày tỏ quyết tâm sẵn sàng lên đường”.

Nguyễn Quốc Linh Khang bên mẹ trước ngày lên đường tòng quân

Nguyễn Quốc Linh Khang (SN 1992, Tổ dân phố 4, thị trấn Quảng Phú)-cũng là thanh niên tình nguyện nhập ngũ đợt này. Khang đã tốt nghiệp Trường Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), từng làm việc tại nhiều công ty lớn ở TP. Hồ Chí Minh, với mức thu nhập khá cao. Tuy nhiên, với mong muốn được thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với Tổ quốc nên khi biết tin tuyển công dân nhập ngũ em đã về địa phương viết đơn tình nguyện. “Khi con trai bày tỏ mong muốn được nhập ngũ đợt này, chúng tôi có hỏi con là vào môi trường quân ngũ sẽ gian khổ, kỷ luật nghiêm ngặt, liệu con có thể theo nổi không? Cháu tự tin khẳng định rằng các bạn làm được thì con cũng sẽ làm được. Gia đình mong đây sẽ là môi trường tốt để cháu rèn luyện, hoàn thiện bản thân” - mẹ Khang bày tỏ

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.