Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

11:27, 08/02/2017

Cũng như các địa phương khác trong toàn tỉnh, đến thời điểm này, huyện Cư M’gar đã hoàn thành các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày hội tòng quân.

Trung tá Hoàng Thanh Tùng, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar cho biết: “Năm 2017, huyện Cư M'gar được giao tuyển chọn, gọi 240 công dân nhập ngũ (đạt 100%); trong đó, có 4 tân binh là đảng viên, 7 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Để đạt được kết quả đó, thời gian qua, các địa phương đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sau khi hoàn thành khám tuyển, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cử cán bộ phụ trách địa bàn phối hợp với chính quyền các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể gặp gỡ, tuyên truyền, động viên người thân và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Qua theo dõi, hầu hết thanh niên trúng tuyển có tư tưởng ổn định, xác định rõ trách nhiệm của mình...".

Theo kế hoạch, trước ngày giao quân, các địa phương đều tổ chức giao lưu văn nghệ, tặng quà động viên tân binh. Sáng 13-2, tại Quảng trường huyện sẽ diễn ra Lễ giao-nhận quân.

Năm 2017, Đắk Lắk được giao chỉ tiêu gọi nhập ngũ là 2.737 công dân; trong đó, giao cho các đơn vị quân đội là 2.500 công dân và giao cho các đơn vị công an là 237 công dân.

Một số hình ảnh chuẩn bị cho ngày hội tòng quân tại huyện Cư M'gar:

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện kiểm tra lại hồ sơ tân binh nhập ngũ.

 

...chỉnh trang "Cầu vinh quang"...

 

... và chuẩn bị quân nhu cho tân binh.

 

IMG_8377.JPG
Trung tá Hoàng Thanh Tùng, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar kiểm tra công tác chuẩn bị "Cầu vinh quang"...

 

... và rà soát lại việc chuẩn bị quân nhu.

 

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện đến nhà động viên tân binh Nguyễn Quốc Linh Khang (SN 1992, Tổ dân phố 4, thị trấn Quảng Phú) an tâm tư tưởng, sẵn sàng tòng quân.

 

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng chính quyền thị trấn Ea Pốk gặp mặt, chia tay tân binh chuẩn bị nhập ngũ.

 

Tại buổi gặp mặt, chia tay, hai tân binh, đảng viên trẻ Nguyễn Đình Tý (SN 1997, bìa phải) và Y Sĩ Niê (SN 1998) đều trú tại thôn 4, thị trấn Ea Pốk hạ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ.

 Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc