Multimedia Đọc Báo in

Náo nức ngày hội tòng quân

16:15, 14/02/2017

Sáng13-2-2017, ngọn lửa truyền thống thổi bùng và hồi trống giao nhận quân cùng lúc vang lên mạnh mẽ như giục giã, động viên 2.737 thanh niên trên toàn tỉnh lên đường bảo vệ Tổ quốc.

● Sáng 13-2, hòa chung không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân năm 2017, 366 thanh niên các dân tộc trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ cao cả của thanh niên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dự Lễ giao, nhận quân có các đồng chí: Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột; Đại tá Trương Hồng Quang, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và chính quyền TP. Buôn Ma Thuột.

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu (ảnh trái) và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị (ảnh phải)  tặng hoa động viên thanh niên TP. Buôn Ma Thuột lên đường nhập ngũ năm 2017. Ảnh: H.Gia
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu tặng hoa động viên thanh niên TP. Buôn Ma Thuột lên đường nhập ngũ năm 2017. Ảnh: H.Gia

Trong số các tân binh lên đường nhập ngũ của TP. Buôn Ma Thuột lần này có 330 chiến sĩ được giao về các đơn vị quân đội và 36 chiến sĩ giao về Công an tỉnh Đắk Lắk. Thay mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Phùng Hoàng Nguyên, trú tại phường Ea Tam đã bày tỏ niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam và hứa sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, phấn đấu học tập, chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, pháp luật của Nhà nước, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu (ảnh trái) và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị (ảnh phải)  tặng hoa động viên thanh niên TP. Buôn Ma Thuột lên đường nhập ngũ năm 2017. Ảnh: H.Gia
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị tặng hoa động viên thanh niên TP. Buôn Ma Thuột lên đường nhập ngũ năm 2017. Ảnh: H.Gia

Phát biểu tại buổi giao nhận quân, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm động viên và mong muốn các tân binh lên đường nhập ngũ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời đề nghị các đơn vị nhận quân quan tâm giúp đỡ thanh niên địa phương tiến bộ, trưởng thành.

Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Y Thanh Hà Niê Kđăm thắp ngọn lửa truyền thống tại Lễ giao nhận quân năm 2017.   Ảnh:  L. Thành
Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Y Thanh Hà Niê Kđăm thắp ngọn lửa truyền thống tại Lễ giao nhận quân năm 2017. Ảnh: L. Thành

● Cùng với các địa phương trong tỉnh, 145 thanh niên ưu tú của TX. Buôn Hồ đã lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tham dự Lễ giao nhận quân tại TX. Buôn Hồ có đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của TX. Buôn Hồ được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, bảo đảm dân chủ, công khai và đúng luật. Chất lượng khám tuyển nghĩa vụ quân sự được chú trọng. Chất lượng tân binh của TX. Buôn Hồ trong mùa tuyển quân năm nay được bảo đảm cả về sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất chính trị. Trong số 145 thanh niên trúng tuyển đợt này, có 3 thanh niên đã được kết nạp vào Đảng, 3 tân binh có trình độ đại học và cao đẳng. Số lượng tân binh của TX. Buôn Hồ được giao về Trung đoàn 1, Sư đoàn 2 (Quân khu 5); Trung đoàn 584 (Bộ CHQS tỉnh) và Công an tỉnh.

(1)	Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: T.Huyên
Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: T.Huyên

● Về dự và động viên các chiến sĩ mới tại huyện Krông Bông có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Dek H’Đớk. Tại lễ giao nhận quân năm nay, huyện Krông Bông có 132 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Trong đó, 130 thanh niên của địa phương được bàn giao cho các đơn vị Lữ đoàn đặc công 5 và Trung đoàn 66, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 (Quân khu V), Trung đoàn 584 (Bộ CHQS tỉnh) và 2 chiến sĩ tham gia nghĩa vụ tại Công an tỉnh. Theo đánh giá của Ban CHQS huyện, các tân binh đợt này tuổi từ 18 – 25, có chất lượng tốt, trong đó có 2 đảng viên, trình độ sơ cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng – đại học chiếm tỷ lệ 4,6%.

● Tại huyện Krông Pắc, Lễ giao nhận quân năm 2017 tiễn thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ diễn ra trong không khí phấn khởi, rộn ràng.

Tham dự buổi lễ có: Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thị Chiến Hòa; Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Tuấn Anh; đại diện Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn cùng đông đảo thân nhân và người dân địa phương.

Trong đợt này, toàn huyện có 298 công dân nhập ngũ, trong đó có 10 đảng viên, 3 thanh niên có trình độ đại học, 158 thanh niên dân tộc thiểu số. 18 công dân phục vụ có thời hạn tại các đơn vị Công an, còn lại tại ngũ trong các đơn vị Quân đội: Lữ đoàn Đặc công 198 (Binh chủng Đặc công), Trung đoàn Bộ binh 95 (Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5); Trung đoàn 584 (Bộ CHQS tỉnh).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Y Suôn Byă tin tưởng rằng các thanh niên nhập ngũ đợt này sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, tiếp bước truyền thống thế hệ cha anh đi trước, cố gắng học tập, rèn luyện tốt, thực hiện nghiêm kỷ luật quân đội để hoàn thành nhiệm vụ được giao…

● Sáng 13-2, huyện Ea H’leo đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017, tiễn 172 thanh niên ưu tú của địa phương lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đến dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Thanh Xuân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND,  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện cùng đông đảo thân nhân, gia đình có con em nhập ngũ.

Trong quá trình tổ chức tuyển chọn, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã tuân thủ đúng các hướng dẫn trong việc thực hiện soát xét về chính trị cũng như tổ chức khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự nghiêm túc, chặt chẽ. Nhờ đó chất lượng tân binh năm nay được nâng lên đáng kể, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có sức khỏe loại 1, 2, 3; trong đó có 2 tân binh là đảng viên; 30% tân binh viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

● Tại huyện Krông Năng, Lễ giao nhận quân được tổ chức long trọng ở sân trung tâm Nhà Văn hóa huyện.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện, các cơ quan, ban, ngành và đông đảo thân nhân, gia đình có con em nhập ngũ.

Năm nay, huyện Krông Năng có 170 thanh niên thuộc 12 xã, thị trấn trên địa bàn lên đường nhập ngũ, gồm 160 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 10 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Tất cả công dân đều có phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa, sức khỏe theo quy định. Các đơn vị nhận quân của huyện là Quân đoàn 3, Bộ Tư lệnh Đặc công, Trung đoàn 584 (Bộ CHQS tỉnh) và Công an tỉnh.

Đại diện cho 170 thanh niên ưu tú của huyện nhà, tân binh Vũ Đình Dương (xã Ea Toh) phát biểu khẳng định: “Chúng tôi luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, nhận bất cứ nhiệm vụ gì khi Tổ quốc cần”.

● Trong đợt giao nhận quân năm nay, huyện Cư M'gar có 249 thanh niên lên đường nhập ngũ. Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, chất lượng các tân binh nhập ngũ đợt này được nâng lên với 4 tân binh là đảng viên; 7 người có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; 80% tân binh có sức khỏe loại 1 và 2; toàn bộ 100% tân binh đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Các tân binh được giao về các đơn vị: Bộ CHQS tỉnh; Quân đoàn 3 và Công an tỉnh.

Tân binh huyện Cư M’gar bước trên cầu vinh quang.  Ảnh: T. Hải
Tân binh huyện Cư M’gar bước trên cầu vinh quang. Ảnh: T. Hải

● Công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ năm 2017 được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Krông Ana quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, bảo đảm chất lượng. Trong đợt giao quân này, huyện Krông Ana có 136 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó có 3 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học;  40 thanh niên là người dân tộc thiểu số.

● Trong đợt giao quân lần này, huyện Cư Kuin có 153 thanh niên lên đường nhập ngũ, được giao về các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 66, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3; Bệnh viện 13, Quân khu 5; Trung đoàn 584 (Bộ CHQS tỉnh); Công an tỉnh và Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy tỉnh. Đây là những thanh niên ưu tú đủ tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa, trong đó 5 thanh niên là đảng viên, 35 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

● Năm nay, huyện Ea Kar có 230 thanh niên lên đường nhập ngũ (đạt 100% chỉ tiêu được giao), trong đó, có 21 tân binh là người dân tộc thiểu số tại chỗ; 4 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; 2 tân binh là đảng viên. Số tân binh này được giao về các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 584 (Bộ CHQS tỉnh); Lữ đoàn Đặc công 198; Sư đoàn 2.

● Sáng 13-2, huyện Buôn Đôn long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố Quyết định giao chỉ tiêu tuyển quân năm 2017, ôn lại truyền thống cách mạng của quân và nhân dân các dân tộc huyện qua các thời kỳ, thắp lửa truyền thống, đánh trống giao quân và tặng quà động viên các chiến sĩ lên đường nhập ngũ.

Đợt này, thông qua công tác đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự, trong tổng số 568 công dân nam độ tuổi nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tuyển chọn được 132 thanh niên đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe để nhập ngũ. Số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự huyện Buôn Đôn được giao về các đơn vị: Trung đoàn 95, Sư đoàn 2 (Quân khu 5); Trung đoàn Bộ binh 584 (Bộ CHQS tỉnh); Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh); Công an tỉnh.

● Năm 2017, huyện M'Đrắk được giao chỉ tiêu gọi 143 thanh niên lên đường nhập ngũ. Thanh niên nhập ngũ đợt này đều bảo đảm tiêu chuẩn; 3 người có trình độ cao đẳng và đại học; 62% tân binh có sức khỏe loại 1 và 2. Các tân binh của huyện M’Đrắk được giao về các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 584 (Bộ CHQS tỉnh); Quân đoàn 3 (Bộ Quốc phòng); Lữ đoàn Đặc công 198 (Bộ Tư lệnh Đặc công) và Công an tỉnh.

(3)	Lãnh đạo huyện M’Đrắk tặng quà các tân binh. Ảnh: T.Ninh
 Lãnh đạo huyện M’Đrắk tặng quà các tân binh. Ảnh: T.Ninh

 

Nữ sinh huyện Ea Súp tặng hoa chúc mừng tân binh lên đường nhập ngũ.   Ảnh: H. Tuyết
Nữ sinh huyện Ea Súp tặng hoa chúc mừng tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: H. Tuyết

● Sáng 13-2, trong không khí của những ngày đầu xuân Đinh Dậu, huyện Ea Súp đã tổ chức trọng thể Lễ giao nhận quân năm 2017, tiễn 126 thanh niên ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ. Các tân binh nhập ngũ đợt này đều bảo đảm tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất đạo đức. Các đơn vị nhận quân gồm: Quân Đoàn 3 (Bộ Quốc phòng) tiếp nhận 65 tân binh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 33 tân binh; Trung đoàn 584 (Bộ CHQS tỉnh) 22 tân binh và Công an tỉnh 6 tân binh.

Nhóm PV và CTV


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.