Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Tưng bừng ngày hội giao quân

18:06, 13/02/2017
Ngày 13-2, trong không khí tưng bừng ngày hội giao quân đợt 1, năm 2017, 132 thanh niên ưu tú của huyện Krông Bông đã lên đường nhập ngũ. Về dự và động viên các chiến sĩ mới có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Déc H’Đơk. 
 
Toàn cảnh ngày hội giao quân tại huyện Krông Bông
Toàn cảnh ngày hội giao quân tại huyện Krông Bông
Từ sáng sớm, hàng trăm người thân của các tân binh đã có mặt tại sân vận động huyện – địa điểm tổ chức ngày hội tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Tất cả chiến sỹ mới có mặt đầy đủ, chỉnh tề trong những bộ quân phục mới, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng. 
 
Các đại biểu tham gia buổi giao quân
Các đại biểu tham gia buổi giao quân

Ông Lê Đồng Hới (thôn 8, xã Hòa Lễ) có cháu nội Lê Văn Tuấn và con trai Lê Văn Hậu nhập ngũ đợt này. Ông cho biết, Hậu là con út trong gia đình có 4 anh em, các anh chị đã lập gia đình ở riêng cả. Hai ông bà đã già, sức khỏe kém, Hậu là lao động chính trong gia đình, nhưng ông vẫn động viên con đi bộ đội để làm nghĩa vụ với Tổ quốc và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Déc H'Đơk động viên chiến sĩ mới
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Déc H'Đơk động viên chiến sĩ mới

Đúng 7 giờ 30 phút, ông Huỳnh Bài, Chủ tịch UBND huyện đáng hồi trống mở đầu ngày hội tòng quân. Đợt này, có tổng cộng 130 thanh niên của địa phương được bàn giao cho các đơn vị: Lữ đoàn đặc công 5 và Trung đoàn 66, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 (Quân khu V); Trung đoàn 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và 2 chiến sĩ tham gia nghĩ vụ tại Công an tỉnh. Theo đánh giá của Ban chỉ huy Quân sự huyện, các tân binh đợt này tuổi từ 18 – 25, có chất lượng tốt, trong đó có 2 đảng viên và trình độ sơ cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng – đại học chiếm tỷ lệ 4,6%.

Tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường tòng quân
Tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường tòng quân

Điều đặc biệt trong đợt giao quân này là huyện Krông Bông có nữ chiến sĩ Nguyễn Thị Linh, sinh năm 1994 (thôn 8, xã Hòa Sơn), đã tốt nghiệp Trường Cao đăng Y tế Đắk Lắk tình nguyện tham gia nhập ngũ, được biên chế vào vào Trung đoàn 584. Thay mặt các tân binh, chiến sĩ  Chu Thiên Sơn (thị trấn Krông Kma) xúc động chia sẻ: “Em rất vui mừng và tự hào được đứng vào hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam. Trước lúc lên đường em hứa sẽ cùng đồng đội phấn đấu huấn luyện tốt để trở thành những chiến sỹ xuất sắc, xứng đáng với sự kỳ vọng của người thân”.

Những cái vấy tay chào tạm biệt
Phút chia tay người thân

Lãnh đạo tỉnh, huyện và các đoàn thể đã tặng quà, tặng hoa và động viên các tân binh yên tâm huấn luyên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xúng đáng với truyền thống quê hương Krông Bông anh hùng. Gần 9 giờ, mọi thủ tục giao nhận quân được hoàn tất, các chiến sĩ mới bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.

 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc