Multimedia Đọc Báo in

Lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc

18:09, 13/02/2017
Sáng 13-2, ngọn lửa truyền thống thổi bùng và hồi trống giao nhận quân cùng lúc vang lên mạnh mẽ như hối thúc, động viên 170 thanh niên huyện Krông Năng lên đường bảo vệ Tổ quốc!
 

Các công dân huyện Krông Năng háo hức trước giờ nhập ngũ

Mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân diễn ra ở sân trung tâm Nhà Văn hóa huyện Krông Năng đã hoàn thành từ chiều ngày 12-2. Trung tá Phan Thanh Tâm, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết, vừa chuẩn bị chu đáo mọi công tác, trước ngày nhập ngũ, đơn vị còn cử cán bộ xuống các xã, thị trấn có thanh niên lên đường nhập ngũ để rà soát, kiểm tra lần cuối, đồng thời động viên tư tưởng người thân và công dân nhập ngũ. Hầu hết, các công dân đều phấn khởi, háo hức đón chờ giây phút lên đường nhập ngũ. 
 
Còn Thượng tá Trần Minh Châu, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện thì phấn khởi: “Năm nay, huyện có 170 thanh niên thuộc 12 xã, thị trấn trên địa bàn lên đường nhập ngũ, trong đó 160 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 10 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Tất cả công dân đều có phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa, cũng như sức khỏe theo quy định. Các đơn vị nhận quân của huyện là Quân đoàn 3, Bộ Tư lệnh Đặc công, Trung đoàn 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và Công an tỉnh”.
 

Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Trương Hoài Anh nổi trống giao nhận quân

Đúng như điều Thượng tá Trần Minh Châu và Trung tá Phan Thanh Tâm chia sẻ, trong ngày giao nhận quân, từ sáng sớm, các tân binh đã quân phục chỉnh tề, cùng gia đình tự tin hướng về Nhà văn hóa huyện. Hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, những ca khúc cách mạng, Cầu vinh quang đã chuẩn bị từ trước… cùng sự hiện diện của đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các ban, ngành địa phương… như càng thôi thúc, động viên tinh thần các anh ngày lên đường. 
 

Đại tá Niê Ta, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuyện trò, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ

Tiễn con lên đường nhập ngũ, cô Nguyễn Thị Nguyệt (xã Phú Xuân) không kìm được dòng lệ nhớ thương. Cô cho biết, Nguyễn Bửu Tú vốn hiền lành, nhút nhát, nên rất mong môi trường quân ngũ sẽ rèn luyện em trưởng thành, chững chạc, tự tin hơn trong cuộc sống. 
 
Nguyễn Trọng Hiếu là một trong những công dân tiêu biểu của xã Ea Tóh đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Trước giờ nhập ngũ, Hiếu và chị gái Nguyễn Thị Thùy Dung thủ thỉ, chuyện trò đủ điều. “Ở gần thì cãi nhau, bất đồng quan điểm nhiều thứ, nhưng khi xa lại rất nhớ. Mong em trai luôn mạnh khỏe, gắng rèn luyện, gia đình luôn tự hào về em” – chị Dung nghẹn lời. 
 

Thanh niên hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc

Là một trong 10 công dân vinh dự được thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân của huyện nhà, anh Mà Văn Vân (xã Ea Tân) xúc động: “Đó là môi trường học tập, rèn luyện mà bản thân tôi luôn mơ ước. Tôi tin với sự quan tâm, hỗ trợ của cán bộ, đồng đội, lính mới chúng tôi sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
 
Đại diện cho 170 thanh niên ưu tú của huyện nhà, tân binh Vũ Đình Dương (xã Ea Tóh) phát biểu, khẳng định: “Chúng tôi luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, nhận bất cứ nhiệm vụ gì khi Tổ quốc giao…"...
 
Tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ, các đại biểu gửi hoa, quà và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các anh. Trong không khí trang nghiêm mà gần gũi ấy, 170 công dân huyện Krông Năng như được tiếp thêm động lực tinh thần; tự tin bước qua cầu vinh quang để đến với ngôi nhà chung mới. Nơi ấy mới mẻ, với biết bao bỡ ngỡ, lạ lẫm, nhưng sẽ là trường học lớn, là tổ ấm thân thương thứ 2 giúp các anh thêm chín chắn, mạnh mẽ và trưởng thành… 
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc