Multimedia Đọc Báo in

172 thanh niên ưu tú huyện Ea H'leo hăng hái lên đường nhập ngũ

20:45, 13/02/2017

Sáng 13-2, huyện Ea H’leo đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017 tiễn 172 thanh niên ưu tú của địa phương lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.  

Các đại biểu và tân binh tham dự buổi lễ.
Các đại biểu và tân binh tham dự buổi lễ.

Đến dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Thanh Xuân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND,  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện cùng đông đảo thân nhân, gia đình có con em nhập ngũ.

Bí thư Huyện ủy Ea H’leo Nguyễn Đình Viên thắp lửa truyền thống
Bí thư Huyện ủy Ea H’leo Nguyễn Đình Viên thắp lửa truyền thống

Thực hiện chỉ tiêu về việc tuyển chọn thanh niên nhập ngũ năm 2017, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Ea H’leo đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho các xã và triển khai công tác tuyển quân theo đúng quy trình, nguyên tắc, bảo đảm chất lượng.

Các tân binh nhận hoa, quà...
Các tân binh nhận hoa, quà...
... và sự động viên của các đại biểu trước lúc lên đường.
... và sự động viên của các đại biểu trước lúc lên đường nhập ngũ.

Trong quá trình tổ chức tuyển chọn, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã tuân thủ theo đúng các hướng dẫn trong việc thực hiện soát xét về chính trị cũng như tổ chức khám tuyển sức khỏe nghiêm túc, chặt chẽ. Nhờ đó chất lượng tân binh năm nay được nâng lên đáng kể. 

Các tân binh vẫy tay chào tạm biệt bạn bè người thân.
Phút tạm biệt người thân, bạn bè trước khi về đơn vị mới.

Trong số 172 trân binh năm nay có 2 đảng viên; 1 người có trình độ đại học; 30% tân binh viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự…

Các đơn vị nhận quân của địa phương năm nay là Quân đoàn 3 (130 tân binh), Trung đoàn 584 (30 tân binh) và Công an tỉnh (12 tân binh).

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc