Multimedia Đọc Báo in

Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp"

16:43, 23/07/2019

Ngày 22-7-2019, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên Legend (Tập đoàn Trung Nguyên Legend) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm hợp tác triển khai Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30-10-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (gọi tắt là Đề án 1665).

a
Các bên tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp”

Theo thỏa thuận hợp tác, trong thời gian 2 năm (2019 và 2020), hướng tới giai đoạn 2021 - 2025, hai bên sẽ tập trung triển khai các công việc trọng tâm, như: Tổ chức các chương trình giao lưu, tọa đàm “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt”; dự kiến tiếp cận hơn 2 triệu sinh viên của hơn 2.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó gần 400 trường cao đẳng, hơn 550 trường trung cấp và phần lớn các trường công lập, hàng trăm cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp huyện trên toàn quốc với sự giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm từ các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế. Trao tặng hàng triệu cuốn sách quý, chứa đựng các công thức thành công của các quốc gia, tổ chức và các cá nhân trên thế giới.

Phối hợp tổ chức đào tạo khởi nghiệp, huấn luyện cho học sinh, sinh viên các kiến thức nền tảng để hình thành các ý tưởng khởi nghiệp; các đội nhóm có ý tưởng khởi nghiệp hoàn thiện dự án khởi nghiệp để tham dự các cuộc thi cấp trường, cấp khu vực và tham dự ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên. Phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực; các hoạt động giao lưu, hội thảo, học tập kinh nghiệm cho cán bộ, nhà giáo, người làm công tác tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp. Tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia” cho học sinh, sinh viên trên cả nước nhằm hỗ trợ, khuyến khích, chia sẻ, hướng dẫn, đào tạo và tư vấn cho các bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp. Phối hợp tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm tìm kiếm, phát hiện ý tưởng dự án khởi nghiệp; sàng lọc, thẩm định và hỗ trợ thực hiện dự án. Xây dựng các không gian khởi nghiệp tại trường cao đẳng, trung cấp, các trường công lập, cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp huyện trên toàn quốc. Hỗ trợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và các tấm gương học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Trước đó, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” tại các thư viện của 63 tỉnh, thành trên toàn quốc; ký thỏa thuận hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai Đề án 1665 “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.